Xe

Soi "quái thú" sẽ được Tổng thống Donald Trump lái đến giải đua xe tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ xuất hiện tại giải đua NASCAR cùng với "quái thú" The Beast “đua” 1/4 chặng cổ vũ.

Một trong hai chiếc "quái thú" của ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: Fortune

Ban tổ chức giải đua NASCAR mới đây đã chọn Tổng thống Mỹ Donald Trump làm tổng chỉ huy cho vòng đua Daytona 500. Theo đó, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ cùng với "quái thú" The Beats “đua” 1/4 chặng cổ vũ.

Cụ thể, ngay sau khi hô khẩu lệnh “Gentleman, start your engines - Các quý ông, hãy khởi động động cơ của bạn”, ông Donald Trump sẽ bước lên chiếc limousine The Beast và chạy 1/4 đường đua với full đội xe hộ tống như những chuyến công du nước ngoài thường thấy.

Từ hành động này, ông Trump sẽ là Tổng thống Mỹ đầu tiên làm tổng chỉ huy tại Daytona 500.

Trước đó, cựu tổng thống George W. Bush cũng từng tham dự sự kiện nhưng không phải với vai trò phát hiệu lệnh.

Tổng thống Donald Trump bên chiếc The Beast. Ảnh: Reuters

Chiếc The Beast của Tổng thống Trump thế hệ 2.0 mới nhất được xây dựng trên nền tảng của mẫu limousine Cadillac CT6 và Escalade, có giá 1,5 triệu USD. Tuy nhiên, những tiện ích cộng thêm đã nâng giá chiếc "quái thú" lên đến 15,8 triệu USD.

Từ khi nhận chức vào tháng 1/2017, cơ quan Mật vụ Mỹ đã đặt hàng mẫu xe này dành riêng cho Tổng thống Trump để sử dụng xuyên suốt nhiệm kỳ.

Đến tháng 9/2018, chiếc The Beast 2.0 dành riêng cho ông mới xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại thành phố New York.

Những thông tin về chiếc xe này là khá tối mật, nhưng dựa vào những thông tin từng được công bố, có thể thấy chiếc The Beast 2.0 vẫn sở hữu kích thước đồ sộ quen thuộc của mẫu limousine với chiều dài tổng thể 5.448mm và chiều cao 1.554mm.

Sơ đồ mô tả về chiếc Quái thú. Ảnh: PRINTEREST

"Quái thú" mới có trọng lượng hơn bảy tấn, nặng hơn khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex và bằng với một con voi châu Phi khổng lồ.

Lớp vỏ thân xe dày ít nhất 8 inch (20,32cm) được cấu thành từ titan, thép và gốm sứ. Hông xe được bọc thép dày 20 cm, cửa sổ chống đạn dày 13 cm và nặng như cửa máy bay Boeing 757.

Khung gầm xe được lấy từ chiếc bán tải hạng nặng Chevrolet Kodiak, nhằm giúp xe chịu được những vụ nổ bom nhỏ. Về khả năng chống đạn, The Beast có khả năng chống đạn tốt nhất thế giới (cấp độ 10).

Chiếc xe có cân nặng quá lớn nên dù được trang bị động cơ Diesel Duramax V8 6.6L tăng áp, cho công suất 300 mã lực, nó cũng chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 34 lít/100 km.

Bên cạnh đó, bộ lốp của Cadillac One có kích thước tương đương lốp xe buýt, được gia cường bằng sợi Kevlar nên rất khó bị phá hủy, và vẫn chạy được bon bon dù bị trúng bom đạn.

Tác giả: Thanh Thư (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP