Thể thao

SLNA: Quay lại với thực tại

Với bề dày lịch sử, với truyền thống và thành tích rực rỡ, người Nghệ An vẫn hay nói vui, SLNA là “anh cả” của bóng đá miền Trung.

Thật ra, người Nghệ toả ra khắp nơi chơi bóng chứ không riêng dặm dài miền Trung. Thanh Hoá một thời từng là điểm đến của các ngôi sao trưởng thành từ lò SLNA. Có một giai đoạn, các cầu thủ sông Lam nhìn sang người hàng xóm mà phát thèm. Họ thèm cảm giác đá bóng mà không phải lo cơm áo gạo tiền. Và họ thèm cái không khí trên khán đài, vốn dĩ quá đỗi quen thuộc với biết bao người Nghệ.

Thời thế đổi thay, sau một tháng thức giấc, SLNA đã trở thành “thiếu gia” với những bản hợp đồng “bom tấn” đúng nghĩa, cùng với đó là những sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, hạ tầng... Người ta nói, thời điểm này sông Lam “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” âu cũng là có lý. Đội bóng xứ Nghệ đang nằm trong nhóm tranh chấp huy chương. Còn Thanh Hoá lại đang đì đẹt trên bảng xếp hạng. Hai người láng giềng, hai tình cảnh khác nhau nhưng không vì thế mà trận “derby Bắc Trung Bộ” mất đi sự hấp dẫn.

Tuần trước, Thanh Hoá thắng oanh liệt Viettel trên sân nhà, còn SLNA ngã ngựa trước Hà Nội FC. Lại nói chuyện trên sân Hàng Đẫy, HLV Nguyễn Huy Hoàng cho rằng, chiếc thẻ đỏ và quả phạt đền mà đội bóng của ông phải chịu là không chính xác.

Rất nhiều CĐV xứ Nghệ “gây bão” trên các diễn đàn, có những phát ngôn hướng về trọng tài và xem đấy là trận thua oan uổng của đội nhà. Quả thật, khi đã yêu, dù đúng hay sai, trái hay phải… thì người ta luôn bảo vệ lý lẽ cho đến cùng. Dẫu vậy có những thứ đã là luật lệ thì cần phải tuân thủ và tôn trọng.

SLNA cần quay lại với thực tại và thực tại đó là họ cần phải đánh bại Thanh Hoá đễ nuôi dưỡng ước mơ có huy chương. Các CĐV xứ Nghệ đang than thở về chuyện Olaha nghỉ trận này. Đúng, không có ngôi sao người Nigeria quả là mất mát quá lớn với SLNA. Tuy nhiên, giờ không phải lúc để nói tới chuyện cũ hay những lý do X,Y,Z… nữa, bởi trước mặt SLNA là một cuộc chiến.

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: quay lại ,SLNA ,thực tại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP