Thể thao

SLNA - Nam Định: Điểm tựa sân Vinh dành cho ai?

Cả SLNA và CLB Nam Định đều xem sân Vinh là điểm tựa trong trận đấu giữa 2 đội tại vòng 7, diễn ra vào chiều 27/4 tới đây.

Tính đến thời điểm này, sau 6 vòng đấu tại V.League 2019, đội bóng xứ Nghệ đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với thành tích 4 thắng, 1 hòa và 1 thua. Theo thống kê, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có sự khởi đầu ấn tượng nhất trong 5 mùa giải V.League gần đây.

Một trong những nguyên nhân giúp SLNA đang “bay cao”, chính là khả năng tận dụng triệt để lợi thế được chơi trên sân nhà. Tại “chảo lửa thành Vinh”, Nguyên Mạnh và các đồng đội đã giành 9 điểm tối đa qua 3 trận đấu. Đầu tiên là thắng lợi 2 – 0 trước CLB Quảng Nam, tiếp đến là hạ gục CLB B.Bình Dương 2 – 1 và mới đây nhất là khuất phục CLB Thanh Hóa với tỉ số tối thiểu (1 – 0).

SLNA (vàng) đang có phong độ cao mỗi khi được chơi trên sân Vinh. Ảnh tư liệu

Dường như, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã cởi bỏ được hoàn toàn áp lực mỗi khi thi đấu trên sân Vinh điều mà những mùa giải trước vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Bằng chứng là ở trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 5, dù phải chơi thiếu người từ rất sớm (Alves bị thẻ đỏ ngay phút thứ 8), nhưng SLNA vẫn có được thế trận khá cân bằng, qua đó giữ lại sân Vinh 3 điểm trọn vẹn.

Chính vì vậy, người hâm mộ xứ Nghệ đang hy vọng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp tục tận dụng thành công lợi thế sân nhà ở màn so tài với đội bóng thành Nam, nhất là trong tình cảnh đội bóng xứ Nghệ đang bị khủng hoảng nhân sự với những trường hợp vắng mặt của Văn Đức, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Xuân Thắng, Alves (treo giò)…

Tuy nhiên, không chỉ SLNA mới xem sân Vinh là điểm tựa mà đội khách Nam Định cũng hy vọng “vận may” của sân Vinh sẽ giúp họ có được kết quả khả quan trước đội chủ nhà. Nên nhớ, ở 2 trận gần nhất thi đấu trên “chảo lửa thành Vinh”, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đều giành được những chiến thắng quan trọng.

Trận lượt đi ở V.League 2018, CLB Nam Định (Trắng) là đội giành chiến thắng. Ảnh tư liệu

Trận đấu thứ nhất chính là chuyến làm khách trước SLNA tại vòng 7 V.League 2018. Thời điểm hành quân vào sân Vinh, CLB Nam Định đã trải qua chuỗi trận hết sức bết bát (hòa 1, thua 5). Nhưng với bàn thắng duy nhất của Sỹ Minh, đội bóng thành Nam đã mang 3 điểm rời xứ Nghệ trong nỗi thất vọng vô bờ của Ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ chủ nhà.

Trận đấu thứ hai chính là trận play-off với CLB Hà Nội B (nay là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Chiến thắng với tỉ số 5 - 3 sau những loạt sút luân lưu (2 đội hòa 0 – 0 trong 90 phút) đã giúp CLB Nam Định tiếp tục có mặt tại V.League 2019. Nhắc lại như thế để thấy, sân Vinh cũng là điểm tựa của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ở màn so tài với SLNA sắp tới.

Cùng chờ xem, “chảo lửa thành Vinh” thực sự là điểm tựa của đội bóng nào tại vòng đấu tới?

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Nam Định ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP