Trong tỉnh

SLNA có buông AFC Cup 2018?

Mặc dù trong chuyến làm khách Persija Jakarta tại lượt về, vòng bảng AFC Cup 2018, SLNA không mang theo đội hình mạnh nhất nhưng cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ Nghệ vẫn rất lớn.

BHL SLNA phải tính toán kỹ lưỡng để sẵn sàng cho 3 mặt trận V.League, Cúp QG và AFC Cup. Ảnh: Thành Cường

Cứ nghĩ đến chuyện thi đấu AFC Champions League hay AFC Cup là người hâm mộ Việt Nam và dư luận trong nước lại nhắc đến chuyện các đội bóng sớm muộn cũng sẽ buông vì thiếu tiền đi đá giải. Điều này, đội bóng xứ Nghệ đã từng làm trong quá khứ và chấp nhận nạp phạt. Tuy nhiên khi cơ chế và cung cách tổ chức giải đấu đã chuyên nghiệp và cởi mở hơn, bài toán tài chính với những CLB tham dự đấu trường châu lục như SLNA không phải là vấn đề chính.

Thứ nhất, về lệ phí tham giải, FLC Thanh Hóa và SLNA đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam hỗ trợ 50%. Khi tổ chức trận đấu trên sân nhà, đội chủ nhà được hưởng một phần lợi nhuận từ tiền bán vé và 20.000 USD kinh phí tổ chức. Trong mỗi chuyến thi đấu trên sân khách, bên cạnh việc được đội chủ nhà bao trọn gói chi phí ăn ở, sinh hoạt, các CLB cũng được hỗ trợ 20.000 USD, mỗi trận thắng cũng đều nhận được tiền thưởng theo điều lệ. Nếu vô địch khu vực sẽ nhận số tiền 100.000 USD, Á quân nhận mức thưởng 750.000 USD và vô địch là 1.500.000 USD.

Điều đó có nghĩa rằng, nếu chơi “tất tay”, số tiền mà các đội bóng thu về hoàn toàn không có nhiều chênh lệch với kinh phí phải bỏ ra, một cách để thúc đẩy các CLB đầu tư cho đấu trường AFC Cup, tăng sức hấp dẫn của giải đấu.

Trước sau như một, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định: “Tài chính để tham dự AFC Cup không phải là vấn đề với SLNA. Mà vấn đề mà tôi lo lắng là lực lượng của chúng tôi không đủ mạnh để tiến sâu lại giải đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi luôn muốn cống hiến hết mình trong mọi trận đấu, mọi giải đấu trong khả năng của mình và dành những gì tốt nhất cho khán giả, đồng thời cũng muốn khẳng định SLNA không chỉ đại diện cho bóng đá xứ Nghệ mà là thể diện của bóng đá Việt Nam”.

SLNA đang gặp khó khăn về mặt lực lượng. Ảnh: SLNA FC

Tại hành trình AFC Cup 2018, SLNA đang nắm nhiều lợi thế vào vòng knock-out với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa, hơn 3 đối thủ xếp sau là Johor Darul Ta'zim và Persija Jakarta 3 điểm, nhưng khi V.League 2018 đã cận kề, HLV Nguyễn Đức Thắng bắt buộc phải có những toan tính vì V.League là mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng xứ Nghệ.

Tại lượt về, sau chuyến làm khách Persija, SLNA còn 1 trận gặp Tampines Rover trên sân nhà và Johor DT trên sân khách. Nếu cầm hòa trong trận đấu ngày 14/3 tới đây, giành 3 điểm trước Tampines Rover trên sân nhà và ngay cả thua Johor DT, SLNA vẫn có được 11 điểm và hoàn toàn có khả năng trở thành đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào vòng knock-out.

Trong bối cảnh SLNA đang trở thành một “bệnh viện thu nhỏ” vì nhiều ca chấn thương, những tính toán trên của HLV Nguyễn Đức Thắng là hoàn toàn hợp lý, tránh mất cả chì lẫn chài, AFC Cup không đủ tiềm lực mà V.League thì bết bát - đến lúc đó, mục tiêu duy trì sự cuồng nhiệt tại “Chảo lửa Thành Vinh” của SLNA sẽ một lần nữa dở dang. Thế nên không thể nói buông hay đá mà là “liệu cơm gắp mắm”./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: AFC Cup ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP