Giáo dục

Sinh viên phản ứng dự lễ tốt nghiệp online nộp 600.000 đồng, trường nói gì?

Nhiều sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TPHCM bức xúc cho rằng, trong tình hình dịch trường tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến vào ngày 3/12 nhưng vẫn đóng phí 600.000 đồng là không hợp lý.

Thông báo lễ tốt nghiệp tổ chức trực tuyến của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (ảnh chụp từ website trường)

Ngày 29/11, trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) thông báo về việc tham dự lễ tốt nghiệp đợt 3 cho sinh viên năm 2021 kết hợp 3 phương thức tổ chức gồm: lễ tốt nghiệp trực tuyến vào sáng ngày 3/12 trên fanpage; ngày 13/12, sinh viên sẽ đến trường nhận bằng trực tiếp và dự kiến tổ chức thêm lễ tốt nghiệp trực tiếp vào năm sau. Mỗi sinh viên sẽ đóng phí là 600.000 đồng trước ít nhất một ngày khi đến nhận bằng trực tiếp.

Sau thông báo của nhà trường, nhiều sinh viên thắc mắc rằng, các năm trước lễ tốt nghiệp được tổ chức tại nhà hát Hòa Bình, phải thuê hội trường nên lệ phí đóng 600.000 đồng nhưng năm nay tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến mà vẫn thu phí như vậy quá bất hợp lý.

"Đang trong tình hình dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên mong nhà trường điều chỉnh phí giảm xuống một chút. Thà nhà trường tổ chức lễ trực tiếp còn đây làm lễ online rồi lên lấy đồ tốt nghiệp mặc chụp vài tấm hình rồi tốn 600.000 đồng thì phí quá. Còn dự kiến tháng 3 và tháng 5 năm sau mới làm lễ bù thì chúng em người đi làm, người về quê cũng chưa chắc dự được", một sinh viên nêu ý kiến trên diễn đàn sinh viên HUFLIT.

Liên quan vụ việc này trao đổi với Dân trí, đại diện nhà trường cho biết, thông báo của trường đưa ra sau khi đã khảo sát hình thức tham dự lễ tốt nghiệp đối với hơn 2.000 sinh viên đủ điều kiện trong đợt này. Do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo việc tốt nghiệp của sinh viên được diễn ra đúng thời hạn, trường tiến hành khảo sát các hình thức tham dự lễ tốt nghiệp đợt 3 năm 2021 nhằm đáp ứng nguyện vọng của sinh viên và khoảng 80% sinh viên muốn có lễ tốt nghiệp theo hình thức trực tiếp.

Lễ tốt nghiệp các năm trước của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (ảnh: HUFLIT)

"Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp nên trường không thể tổ chức lễ tốt nghiệp trực tiếp cho sinh viên trong thời điểm này. Để đảm bảo sinh viên có thể nhận bằng tốt nghiệp đúng hạn vào tháng 12 để thuận lợi đi xin việc trường bố trí cho các em đến nhận bằng, đồng thời trường quyết định tổ chức thêm lễ tốt nghiệp trực tuyến. Lệ phí 600.000 đồng này là phí thường niên mà sinh viên tốt nghiệp đóng và không phải chỉ phục vụ cho lễ tốt nghiệp trực tuyến", vị đại diện trường cho biết.

Cũng theo vị này, từ ngày 13/12 khi đến trường nhận bằng trực tiếp thì sinh viên mới phải đóng phí này. Lúc đó, trường sẽ phát một lễ phục cho sinh viên mượn, bố trí khu vực và người chụp ảnh, đảm bảo nguyên tắc 5K chia nhỏ lượng sinh viên từng đợt đến nhận bằng. Dự kiến tháng 3 năm sau trường sẽ tổ chức thêm lễ tốt nghiệp trực tiếp cho những sinh viên tốt nghiệp đợt này đúng như mong muốn của các bạn.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP