Thể thao

Sao trẻ tuyển Việt Nam được đề cử giải thưởng đặc biệt của AFC

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình được đề cử vào giải thưởng “Ngôi sao tương lai” ở lượt trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau lượt trận cuối của vòng loại thứ ba World Cup 2022, như thông lệ, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bầu chọn giải thưởng “Ngôi sao tương lai”.

Đây là danh hiệu mà AFC dành tặng cho cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất trong mỗi lượt trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thanh Bình ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản

Lần này, hai cái tên được vào đề cử là Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam) và Habib Abdalla (UAE).

Thanh Bình hiện là cầu thủ trẻ tuổi nhất của tuyển Việt Nam, 22 tuổi. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, anh có 4 lần khoác lên mình màu áo đỏ (127 phút).

Trận đấu với Nhật Bản hôm 29/3 cũng là lần đầu tiên trung vệ thuộc biên chế Viettel được HLV Park Hang-seo cho ra sân ngay từ đầu.

Dấu ấn của Thanh Bình trong cuộc đọ sức với “Samurai xanh” là bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam xé lưới Nhật Bản tại một giải đấu chính thức.

Với 40 lần chạm bóng, trong đó có 6 tình huống giải nguy, cầu thủ trẻ tuổi nhất của đội tuyển Việt Nam được Sofascore chấm điểm cao thứ hai (chỉ sau thủ môn Trần Nguyên Mạnh).

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ thuộc lứa U23 nhưng được HLV Park Hang-seo đôn lên đội tuyển Việt Nam để dự vòng loại cuối World Cup 2022.

Dẫu vậy, anh đã thi đấu chói sáng và góp công lớn giúp “những chiến binh sao vàng” có trận hòa lịch sử trước Nhật Bản.

Thông tin liên quan, Thanh Bình sẽ cũng với HLV Park Hang-seo trở lại hội quân cùng U23 Việt Nam từ ngày 7/4 tới để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP