Nhà đẹp

Sai lầm nghiêm trọng ai cũng mắc khi dọn nhà đón Tết

Dọn nhà đón Tết là một trong những nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ. Vì vậy, làm cách nào để dọn nhà nhanh chóng và khoa học là vấn đề nhiều người quan tâm.

Cuối năm, chị em phải vừa bận việc công ty vừa phải mua sắm nên thường để việc dọn nhà đón Tết vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến chị em vất vả hơn.

Do đó, chị em nên chia việc dọn dẹp thành từng công việc nhỏ, dọn dẹp dàn trải trong tuần cuối năm.

Không lên kế hoạch dọn nhà cũng là sai lầm chỉ khiến bạn ngập chìm trong công việc dọn dẹp. Tốt hơn hết, hãy lên một bản kế chi tiết kèm thời gian ấn định trong việc dọn nhà.

Khi đã có lịch dọn nhà, hãy tuân thủ chặt chẽ kế hoạch do chính mình đề ra thì mới có thể hoàn thành công việc.

Xịt thẳng nước lên đồ nội thất cũng là một trong những sai lầm khi dọn nhà đón Tết của nhiều gia đình.

Cách xịt thẳng nước lên đồ nội thất hoàn toàn không mang lại tác dụng làm sạch như bạn nghĩ. Ngược lại, nó sẽ chỉ làm cho đồ nội thất nhanh hỏng hơn. Thay vào đó, nên dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng kết hợp thêm chiếc khăn ẩm.

Không sử dụng các thiết bị bảo hộ khi dọn nhà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn. Bởi, không chỉ bụi bẩn trong nhà mà các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cũng ảnh hưởng rất lớn.

Dọn dẹp nhà cửa bằng dung dịch tẩy rửa hay sản phẩm gì thì bạn cũng không nên dùng 1 miếng giẻ. Bởi chắc chắn hiệu quả làm sạch cũng không được tối đa.

Tốt nhất, nên chuẩn bị khoảng 3 - 4 chiếc giẻ. Với mỗi khu vực trong nhà, bạn sẽ dùng một miếng giẻ khác nhau. Nguồn ảnh: Internet

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP