Du lịch

Ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển thu hút du khách

Từ giữa tháng 10 năm này đến giữa tháng 3 năm sau, ruộng bậc thang bên bờ biển tuyệt đẹp ở Nhật Bản sẽ phát sáng lộng lẫy mỗi đêm, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Nằm ở thị trấn Shiroyone thuộc tỉnh Ishikawa, Shiroyone Senmaida là một trong 100 ruộng lúa bậc thang hàng đầu của Nhật Bản, được xếp vào danh sách "địa điểm sở hữu cảnh đẹp đặc biệt". Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của 1.004 cánh đồng lúa nhỏ trên sườn dốc dọc bờ biển. Ảnh: Wangbei1971.

Tháng 6/2011, địa điểm này cũng đã có mặt trong Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu (GIAHS). Diện tích bề mặt trung bình cho mỗi thửa ruộng khoảng 20 m2. Du khách đến thăm Shiroyone Senmaida sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang trên sườn dốc có diện tích 3,8 ha. Ảnh: Coshipii.

Do các cánh đồng có kích thước nhỏ và hình dạng khác nhau, không máy móc nào có thể sử dụng để canh tác trên địa hình này. Không giống ruộng lúa bình thường ở vùng đồng bằng, tất cả công việc làm nông tại đây phải thực hiện bằng tay. Ảnh: Your Keyword Basket.

Từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 3, vào mỗi đêm, cánh đồng lúa sẽ lấp lánh trong bóng tối với 21.000 đèn LED hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Hoạt động này nằm trong lễ hội Senmaida Light Up thường niên của địa phương. Đây là một trong những sự kiện chiếu sáng hàng năm, nổi tiếng ở thành phố Wajima. Đèn LED được sắp xếp trên những thửa ruộng bởi các tình nguyện viên địa phương, cứ sau 30 phút lại thay đổi màu sắc. Ảnh: Ashi Photo, Chic_ice02.

Những cánh đồng lúa tạo sự tương phản, nổi bật bên màu xanh của đại dương. Khi hoàng hôn buông xuống, tia nắng mặt trời phản chiếu xuống biển, nhuộm màu tuyệt đẹp trên những cánh đồng, biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để chụp ảnh phong cảnh, lôi kéo du khách ghé thăm. Ảnh: Acc_tmtsc.

Lễ cưới truyền thống của Nhật Bản cũng sẽ diễn ra trên những cánh đồng lúa. Với việc nhận được phước lành từ các thành viên gia đình và người dân địa phương, buổi lễ là một trải nghiệm rất đáng nhớ cho du khách. Ảnh: Xylo_mike, Kilometrotravelinc.

Việc tưới nước cho ruộng lúa bắt đầu từ cuối tháng 4. Lúa được trồng vào giữa tháng 5 và được thu hoạch vào cuối tháng 9. Từ tháng 1-2, những thửa ruộng vào mùa nghỉ đông. Lúc này, các hoạt động nông nghiệp tạm ngừng và tuyết sẽ bao phủ khắp sườn đồi trắng xóa. Ảnh: Lonely Planet.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP