Du lịch

Rực rỡ sắc xuân ở làng hoa lớn nhất thành Vinh

Những ngày cận Tết Nguyên đán, không khí tại làng hoa Nghi Ân (TP Vinh) tất bật, nhộn nhịp hơn hẳn. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá hoa "mềm" hơn năm ngoái nên nhiều người dân tranh thủ đi mua hoa Tết sớm.

Làng hoa Kim Chi (xã Nghi Ân, TP Vinh) từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng hoa. Nơi đây có cả trăm hộ theo nghề trồng hoa, cây cảnh. Hộ làm ít, hộ làm nhiều song ở họ đều gặp gỡ ở niềm đam mê sinh vật cảnh.

Những ngày giáp Tết, không khí tại làng hoa Kim Chi nhộn nhịp hơn hẳn. Ai ai cũng thấy sắc xuân đã đến gần hơn với người dân nơi này.

Các loại hoa phục vụ Tết năm nay chủ yếu là cúc vàng truyền thống, cúc mâm xôi, cúc Hà Lan,… Hoa hồng, hoa ly,… cũng là những loài hoa được người mua ưa chuộng nhất dịp Tết.

Những chậu cúc mâm xôi vàng rực, tròn đều được bán với giá từ 80.000 - 250.000 đồng tùy kích cỡ.

Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng thị trường hoa ở TP Vinh (Nghệ An) khá sôi động. Nhiều người tranh thủ đi chọn những chậu hoa ưng ý.

Hoa hồng được nhiều người lựa chọn.

Anh Nguyễn Văn Linh (chủ vườn hoa Linh Yến) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá hoa có mềm hơn năm ngoái, người dân cũng tranh thủ đi chọn mua hoa Tết sớm hơn.

Để phục vụ Tết Nguyên đán, vườn hoa nhà anh Linh đã nhập về đến khoảng 30 loài hoa các loại.

Hoa giấy là loài hoa tượng trưng cho cái đẹp và tình yêu. Hoa của cây hoa giấy mọc dày rất đẹp và rực rỡ sắc màu. Mỗi lần đến mùa hoa nở, người ta lại phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của loại cây này. Mỗi một giống cây lại cho ra một loại hoa có màu sắc khác nhau nhưng màu nào cũng đẹp, xao xuyến lòng người..

Những chậu quất được các nhà vườn ở xã Nghi Ân (Tp Vinh, Nghệ An) nhập về để chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Năm nay, thị trường hoa Tết ở TP Vinh có thêm loại ớt cảnh. Những chậu ớt bé xinh được bán với giá 100.000 -150.000 đồng/chậu.

Theo các chủ vườn ở làng hoa Kim Chi, chất lượng hoa năm nay rất tốt, tuy nhiên số lượng hoa khá khiêm tốn và đặc biệt là giá cả "mềm" hơn so với năm ngoái.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP