Số hóa

Rời xa mạng xã hội trong 25 ngày để nhận 2.500USD, bạn có làm được?

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok… đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Việc tránh xa và không sử dụng mạng xã hội là điều không hề dễ dàng.

Tránh xa tất cả các nền tảng mạng xã hội trong vòng 25 ngày là điều không dễ dàng gì với một số người.

Các nền tảng mạng xã hội đang đóng vai trò ngày càng to lớn trong cuộc sống ngày nay. Giờ đây, mạng xã hội không đơn thuần là công cụ để gắn kết mọi người, mà còn là nơi để cập nhật tin tức hoặc một công cụ để giải trí… Do vậy, việc tránh xa và hoàn toàn không sử dụng mạng xã hội trong một thời gian dài là điều không dễ dàng gì.

Mới đây, nhà mạng AT&T của Mỹ thông báo sẽ tổ chức một cuộc thi, mà những người tham gia sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng 2.500USD tiền mặt nếu tránh xa và không sử dụng bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào trong vòng 25 ngày.

Cuộc thi với tên gọi "Thử thách cai nghiện mạng xã hội" để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh. Những người sống tại Mỹ có thể đăng ký trực tuyến với nhà mạng AT&T để có thể tham gia thử thách này.

Những người tham gia thử thách sẽ được ban tổ chức theo dõi tâm trạng và cảm xúc trong 5 ngày đầu, khi họ vẫn được phép sử dụng mạng xã hội một cách bình thường. Tuy nhiên, sau đó những người này sẽ bị buộc phải xóa bỏ toàn bộ các ứng dụng mạng xã hội ra khỏi smartphone của mình và không được phép sử dụng mạng xã hội trong vòng 25 ngày liên tiếp. Các ứng dụng khác như game hoặc tin tức vẫn được phép sử dụng bình thường.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ cung cấp cho người dùng một "gói công cụ sinh tồn", giúp họ có thể vượt qua được 25 ngày tránh xa mạng xã hội, như một chiếc máy ảnh chụp lấy liền, sách, ứng dụng học ngoại ngữ hoặc sách tô màu… Trong quá trình tham gia thử thách, những người tham gia sẽ được theo dõi tâm trạng và khảo sát về tinh thần của họ sau một thời gian tránh xa mạng xã hội.

Cuối cùng, những người hoàn thành thử thách sẽ quay lại một đoạn video hoặc viết một bài chia sẻ cảm nghĩ của mình về khoảng thời gian mà họ không sử dụng mạng xã hội. Thử thách này như một bài kiểm tra tâm lý của người dùng khi tránh xa mạng xã hội trong một thời gian dài.

Thử thách dự kiến sẽ được bắt đầu vào tháng 11 và hạn đăng ký tham dự cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 25/10.

Tình trạng "nghiện" mạng xã hội xảy ra khá phổ biến tại Mỹ, đặc biệt trong đối tượng người trẻ tuổi. Theo một cuộc khảo sát của tổ chức nghiên cứu Pew Research Center cho thấy 70% người Mỹ đang sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội. Trong đó, Youtube là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất với 81% người Mỹ đang sử dụng, Facebook xếp thứ 2 với 61%.

Trước tình trạng "nghiện" mạng xã hội tại Mỹ, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã cung cấp một số mẹo để giúp người dân tránh xa mạng xã hội, bao gồm thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi với bạn bè, gia đình cũng như đề cao tầm quan trọng của việc ngủ. Đọc sách, đi dạo, chơi với thú cưng, tập thể dục hoặc tập luyện các kỹ năng mới cũng là một số cách để giúp tránh xa mạng xã hội.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP