Xã hội

Quỳnh Lưu: Lữ đoàn xe tăng 215 - Nhiều hoạt động thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng dân vận và hưởng ứng chiến dịch toàn dân ra quân làm giao thông thuỷ lợi năm 2016, sáng ngày 25/10, Lữ đoàn xe tăng 215 đóng quân trên địa bàn xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu đã huy động lực lượng gồm hơn 100 cán bộ, chiến sỹ ra quân giúp nhân dân xã miền núi Tân Sơn làm giao thông thủy lợi, nạo vét kênh mương. Qua đó đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân.


anh+1+(7)
Hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 215 tích cực ra quân giúp nhân dân xã Tân Sơn làm giao thông thủy lợi
2bo+doi+giup+dan1
3giup+dan
Thông qua hoạt động giúp dân này đã góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó keo sơn với quân với dân

Đợt ra quân giúp dân làm giao thông thủy lợi này Lữ đoàn xe tăng 215 đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tiến hành nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi, phát quang đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường cho hai xóm 7 và 8, xã miền núi Tân Sơn. Trong thời gian 1 ngày, với tinh thần hăng say lao động, mong muốn đóng góp sức lực để cùng làm đẹp hơn bộ mặt nông thôn mới ở Tân Sơn, các cán bộ chiến sỹ của Lữ đoàn 215 đã cùng với 150 người dân địa phương nạo vét được hơn 3km kênh mương thủy lợi, vệ sinh phát quang hàng ngàn m2 bờ bao. Ngoài ra, cán bộ chiến sỹ lữ đoàn 215 còn giúp làm vệ sinh môi trường, chăm sóc vườn cây tại các gia đình chính sách, hộ nghèo của xóm 7 và xóm 8. Đây là hoạt động thường xuyên được tổ chức hàng năm của Lữ đoàn 215, kết hợp với đợt hành quân dã ngoại và diễn tập chiến đấu của đơn vị.
4dat+cong
Cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 215 giúp xã Tân Sơn đào hệ thống mương thoát nước tại sân vận động xóm 7
5giao+luu+van+nghe
Hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ được tổ chức thường xuyên càng góp phần làm tình đoàn kết quân dân thêm gắn bó
6muong+thoang
7muong
8san+van+dong
Nhờ được Lữ đoàn 215 giúp sức mà các đoạn mương thoát nước ở Tân Sơn được khơi thông sạch sẽ

Cùng với giúp dân làm giao thông thủy lợi, vệ sinh môi trường thì cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 215 cũng đã giao lưu văn hóa văn nghệ với nhân dân địa phương. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần giáo dục, rèn luyện cán bộ chiến sỹ đơn vị trong việc phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ mà thông qua hoạt động này còn góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó giữa quân với dân./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung(Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP