Xã hội

Quần thảo 50km sông suối tìm kiếm 3 phụ nữ bị lũ cuốn

Lực lượng cứu hộ đã huy động hàng nghìn lượt người dò tìm khắp 50 km sông suối khu vực giáp ranh hai tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy 3 phụ nữ mất tích trong trận lũ cuốn 15 ngày trước.

Đêm trốn chạy khỏi cơn lũ dữ cuốn phăng 7 người

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Nghệ An: Nhận dạng được 2 trong 4 thi thể

Dân bản Chiềng Cà tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số. Ảnh: Lê Hoàng.


Ngày 29/9, ông Vi Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) cho biết, sau 15 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy toàn bộ số người gặp nạn trong trận lũ ống ngày 14/9.

Trước đó, rạng sáng 14/9, khu vực giáp ranh Nghệ An -Thanh Hóa xảy ra trận lũ ống, nhóm 10 người dân (ở thôn Chiềng Cà 2, Thanh Hóa) đi làm măng trong rừng nháo nhào bỏ chạy, nhưng chỉ 3 người thoát, 7 người còn lại bị cuốn trôi. Sau đó, lực lượng cứu hộ tìm thấy 4 nạn nhân, hiện còn 3 phụ nữ mất tích.

“Chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực, có thời điểm cả mấy trăm người vào rừng dò tìm từng hốc đá, vạt cỏ hay các bãi bồi ven sông suối nhưng chưa đem lại kết quả như mong muốn”, ông Vi Hồng Long cho biết.

Lực lượng cứu hộ lật tìm từng bụi cây, hốc đá hạ nguồn các con suối. Ảnh: Lê Hoàng.


Cũng theo ông Long, vừa qua đội cứu hộ phát hiện vài phần thi thể như nửa mặt, cánh tay, búi tóc của một phụ nữ trên bờ suối nhưng không thể nhận dạng, nên đã tạm thời chôn cất chờ giám định.

Nhà chức trách nhận định các nạn nhân còn lại có thể đã trôi xa về phía hạ lưu sông Hiếu (Nghệ An). Do địa hình hiểm trở, di chuyển khó khăn và thời gian kéo dài nên địa phương duy trì khoảng 10 người tham gia tìm kiếm mỗi ngày. Trong vài ngày tới, nếu không có kết quả, chiến dịch tìm kiếm sẽ tạm kết thúc.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP