Thể thao

Pogba bay cao với MU, Zidane chỉ biết thèm thuồng

Paul Pogba bùng nổ trong trận MU thắng đậm Chelsea 4-0, khiến Zinedine Zidane càng khao khát đưa anh về Real Madrid.

MU và bản lĩnh Pogba

Ngay cả những người yêu MU và có tinh thần lạc quan nhất cũng không nghĩ đến kịch bản đội nhà có thể đánh bại Chelsea đến 4-0. Điều mà các CĐV ở Old Trafford chờ đợi đơn giản là 3 điểm.

Pogba thi đấu bản lĩnh trước Chelsea

Một trong những khác biệt lớn nhất của trận đấu là phong độ của Paul Pogba, người thi đấu như một ông chủ ở khu vực trung tuyến.

Ole Gunnar Solskjaer xây dựng MU với bộ khung 4-2-3-1. Trong đó, Pogba được cho phép thi đấu tự do, với vị trí thấp hơn so với McTominay.

Trước Chelsea, Solskjaer yêu cầu Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw di chuyển liên tục để tạo sức ép từ hai biên. Ở giữa sân, McTominay càn quét để Pogba được thoải mái nhất trong việc tổ chức thế trận.

Solskjaer thành công với giải pháp này. Dù vẫn có nhiều tình huống để mất bóng, nhưng nhìn chung Pogba có một trận đấu xuất sắc, mang đến sự khác biệt cho bữa đại tiệc của MU, khi mà Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn.

Đẳng cấp Pogba được thể hiện rõ nhất qua hai pha kiến tạo thành bàn, cho Marcus Rashford và Daniel James.

Đầu tiên, tiền vệ người Pháp thực hiện đường chuyền dài hơn 30 mét, khiến các tuyến của Chelsea sụp đổ, và Rashford thoải mái băng lên ghi bàn. Cách xử lý và chuyền bóng của anh rất ung dung, điều mà hiếm cầu thủ làm được trong cuộc chiến đỉnh cao có nhiều áp lực.

Pogba là cảm hứng cho chiến thắng 4-0 của MU

Sau đó, dù bị các cầu thủ Chelsea theo sát, Pogba vẫn bình tĩnh xử lý, tạo khoảng trống rồi đẩy bóng vừa tầm cho Daniel James lập công.

Zidane thèm khát Pogba

Màn trình diễn của Pogba đến đúng thời điểm Real Madrid đang lận đận trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới ở La Liga - nơi chính thức khai mạc cuối tuần này.

Real Madrid không có được sự ổn định trong quá trình chuẩn bị như MU. Trong 7 trận đã đấu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thắng duy nhất 1 trận trong thời gian chính thức.

Cho đến lúc này, Real Madrid là đội chi tiền nhiều nhất cho chuyển nhượng. Tổng cộng là 303 triệu euro cho các bản hợp đồng mới trên hàng công và hàng phòng ngự.

Nhưng sự đầu tư của Real Madrid chưa hiệu quả như mong đợi. Đơn giản, Zinedine Zidane thiếu một tiền vệ đẳng cấp để triển khai lối chơi, khi Luka Modric lớn tuổi, còn Toni Kroos thì mất động lực chiến đấu.

Zidane khao khát, nhưng khó lấy Pogba khỏi MU trong mùa Hè 2019

Zidane khao khát được sở hữu Pogba. Vì điều này, ông từng tranh cãi quyết liệt với Chủ tịch Florentino Perez.

Trong quá trình xây dựng dự án mới ở Bernabeu, Zidane cho rằng Pogba là mắt xích buộc phải có. Những tố chất của anh là chìa khóa để Real Madrid nghĩ đến việc một lần nữa chinh phục danh hiệu Champions League.

Không phải ngẫu nhiên mà Juventus cũng đang tìm mọi cách để đưa Pogba trở lại thành Turin, để đá cùng Cristiano Ronaldo.

"Tương lai của tôi? Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ đến", Pogba tuyên bố sau trận thắng Chelsea 4-0. Nhưng anh cũng nhấn mạnh, "đang cảm thấy thoải mái, muốn cống hiến hết mình cho đội bóng và những đồng đội hiện tại".

Chiến thắng trước Chelsea, chiến thuật của Solskjaer, bầu không khí mới từ các tân binh đang giúp Pogba hạnh phúc ở Old Trafford. Như vậy, rất khó để Zidane và Real Madrid có thể kéo anh khỏi MU, ít nhất là trong thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng (mới chỉ Premier League đóng cửa).

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Pogba ,Zidane ,Real Madrid ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP