Giáo dục

Phụ huynh tố bị giả chữ ký vụ cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp

Một phụ huynh lớp 9B trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) nói bà không hề ký vào biên bản có nội dung đồng ý cho cô chủ nhiệm phạt học sinh quỳ như nữ giáo viên thông tin.

Trao đổi với Zing.vn sáng 14/5, bà D.T.S., phụ huynh học sinh T.V.T., lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, cho biết con bà là một trong 5 học sinh được nhắc đến trong biên bản mà cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Quy đưa ra. Theo nội dung văn bản trên, phụ huynh đồng tình cho cô giáo phạt học sinh quỳ, nếu các cháu vi phạm quy định.

Trước đó, cô Quy cũng khẳng định nữ giáo viên phạt một số học sinh quỳ trước lớp là theo nguyện vọng của phụ huynh.

"Tôi khẳng định không ký vào biên bản nào có nội dung như vậy và chữ ký trong biên bản ghi sai họ của tôi. Tôi không biết ai đã giả chữ ký của mình”, nữ phụ huynh nói.

Phụ huynh tố rằng bà bị giả chữ ký và sai họ.

Ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, cho biết phòng GD&ĐT đã nhận được phản ánh về biên bản của cô Lê Thị Quy có chữ ký phụ huynh được cho là giả.

“Khi nhìn vào chữ ký, chúng tôi cho rằng nếu không phải phụ huynh của em T.V.T. ký, một người biết tên phụ huynh này đã ký thay nên mới xảy ra sai họ. Chúng tôi đang tiến hành xác minh", ông Ý thông tin.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cũng cho rằng nhiều tình tiết cần phải nghiên cứu, xác minh thêm trong vụ việc này. Cô giáo phạt học sinh quỳ từ 2 tháng trước. Hiện tại, nhóm 5 học sinh bị liệt vào danh sách không đủ điều kiện tốt nghiệp THCS, vụ việc mới được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Chúng tôi đang làm rõ động cơ, cũng như mục đích của cô giáo, quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó. Về hành vi bắt học sinh quỳ, chúng tôi đã kết luận là không đúng với phương pháp sư phạm”, ông Ý khẳng định.

Trước đó, ngày 10/5, hình ảnh học sinh ở Thường Tín, Hà Nội, quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm đơn kiến nghị của phụ huynh lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan phần chữ ký của phụ huynh bị nghi giả mạo, sáng 14/5, phóng viên nhiều lần liên hệ với cô Lê Thị Quy qua điện thoại, tuy nhiên, không liên lạc được với nữ giáo viên.

Cô Lê Thị Quy cho biết nữ giáo viên bắt học sinh quỳ theo yêu cầu của phụ huynh, "con người ta hư quá nên yêu cầu làm như vậy. Việc học sinh quỳ có biên bản giữa tôi và phụ huynh". Sau đó, cô Quy bị đình chỉ công tác một tuần để làm rõ vụ việc.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Hà Nội - cho biết hiện nay, việc kỷ luật học sinh được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 08/TT, ngày 21/3/1988 của Bộ GD&ĐT. Theo đó, chỉ có 5 hình thức kỷ luật đối với học sinh và giáo viên chỉ được thực hiện hình thức cảnh cáo. Còn các hình thức kỷ luật khác do hội đồng kỷ luật và hiệu trưởng quyết định.

Cụ thể, mục III, của thông tư số 08/TT quy định các hình thức kỷ luật bao gồm: Khiển trách trước lớp, khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường, cảnh cáo trước toàn trường, đuổi học một tuần lễ, đuổi học một năm.

Như vậy, luật sư Cường cho rằng theo quy định của pháp luật, ngoài 5 hình thức kỷ luật học sinh nêu trên, giáo viên, hội đồng kỷ luật và hiệu trưởng nhà trường không được phép áp dụng bất cứ hình thức kỷ luật nào khác. Việc áp dụng các hình thức kỷ luật học sinh phải thực hiện đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục luật định.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP