Xe

Phòng tránh tai nạn đáng tiếc sau vô lăng, chị em nhất định phải lưu ý những điều này

Vụ tai nạn tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội) sáng ngày 20/11 làm nhiều người thương vong khiến cộng đồng không khỏi xót xa. Lái xe chỉ vì một phút không làm chủ được tay lái của mình có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Vì vậy, không chỉ chị em phụ nữ mà cả những tài xế nam cũng cần lưu tâm những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và xung quanh.

Điều chỉnh chỗ ngồi sao cho phù hợp và thoải mái nhất

Bước đầu tiên khi lái xe bạn cần làm đó chính là điều khiển chỗ ngồi sao cho phù hợp và thoải mái nhất với bản thân. Không nên ngồi quá gần hoặc quá xa vô lăng.

Việc điều chỉnh chỗ ngồi không chỉ giúp tài xế giảm bớt sự mệt mỏi trong quá trình lái xe mà còn giúp việc quan sát được diễn ra tốt hơn, hạn chế ảnh hưởng nhất với người lái.

Kiểm tra chân ga, chân phanh

Trước khi lăn bánh, một điều quan trọng bạn cần làm đó là kiểm tra chân ga, phanh (xe số tự động) và thêm chân côn (xe số sàn).

Khi tiến hành kiểm tra, bạn sẽ biết độ nặng, nhẹ của chân côn, ga và phanh. Từ đó sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh lực ở chân khi tác động lên các chân phanh, chân ga nhằm đảm bảo sự an toàn, tránh những sự cố ngoài ý muốn.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng khi bạn lái xe. Sau khi điều chỉnh chỗ ngồi, chân phanh, chân ga thì điều chỉnh gương chiếu hậu cũng là một bước quan trọng và không thể bỏ qua.

Điều chỉnh gương chiếu hậu phù hợp sẽ giúp bạn quan sát được phương tiện, những chướng ngại vật hai bên và phía sau xe trong quá trình điều khiển xe trên đường.

Loại bỏ những phụ kiện gây cản trở khi lái xe

Đối với phụ nữ, điều đầu tiên là cần đẹp và những đôi giày cao gót sẽ làm tôn vinh lên vẻ đẹp đó. Tuy nhiên, hãy chọn cho mình một đôi giày bệt hoặc giày thể thao để sử dụng khi lái xe, tránh những sự cố về chân ga.

Bên cạnh đó, những phụ kiện làm cản trở, gây vướng víu khi lái xe có thể kể đến như khăn quàng cổ, kính mắt thời trang cũng cần cất gọn gàng.

Không được sử dụng điện thoại khi lái xe

Dù bạn đã lái xe thành thạo hay mới lái cũng tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi lái xe. Việc sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung mà chỉ một giây lơ là bạn có thể trả giá bằng cả mạng sống.

Không buôn chuyện khi lái xe

Những câu chuyện có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn gây mất tập trung khi lái xe. Sự bực tức, nóng vội, thậm chí là quá hào hứng, đều ảnh hưởng tới hành vi lái xe của bạn. Vì vậy, hãy kết thúc sớm các cuộc hội thoại không quá quan trọng khi lái xe

Không sử dụng thuốc an thần gây buồn ngủ

Khi lái xe, hãy cẩn trọng với việc sử dụng các loại thuốc chống đau đầu, cảm lạnh hay thậm chí thuốc sổ mũi hắt hơi, vì đây là loại thuốc có tác dụng phụ là gây buồn ngủ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP