Trong nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm mũi 4 vắc xin ngừa COVID-19

Trong buổi làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM về công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiêm mũi 4 vắc xin ngừa COVID-19. Ông nhấn mạnh, vắc xin là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ cơ thể trước nguy cơ dịch bệnh.

Nhân viên y tế đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trước khi tiêm chủng

Sau khi nghe báo cáo về công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên địa bàn TPHCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận xét, hiện nay công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 chưa đạt mục tiêu đề ra. Tâm lý của người dân có sự chững lại.

Các bác sĩ thăm khám, đánh giá mức độ an toàn và chỉ định Phó Thủ tướng tiêm ngừa vắc xin COVID-19

“Nếu hoạt động chích ngừa chững lại thì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn lơ lửng trong cộng đồng. Hiện nay, mặc dù biến chủng COVID-19 có thể nhẹ đi nhưng nếu tất cả đồng loạt bị nhiễm thì vẫn dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện, vẫn dẫn đến chết người” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Từ thực tế trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tiến hành khám sàng lọc và tiêm mũi 4 vắc xin ngừa COVID-19 ngay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Ông nhấn mạnh vai trò làm gương của lãnh đạo các cấp chính quyền và ngành y tế để nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin COVID-19 trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra vắc xin trước khi tiêm chủng

“Mình thuộc diện Bộ Y tế khuyến nghị tiêm thì phải tiêm và mọi người theo hướng dẫn của ngành y tế cần tiêm thì chúng ta nên tiêm. Đây là quyền lợi và cũng gắn với trách nhiệm. Trách nhiệm ở đây là trách nhiệm với cộng đồng. Chúng ta giữ cho mình cũng chính là giữ cho cả cộng đồng được bình an trước dịch bệnh” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Cùng thời điểm trên, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng tiêm ngừa mũi 4 vắc xin COVID-19

Hưởng ứng hành động của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng thời điểm trên, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã khám sàng lọc và tiêm ngừa mũi 4 vắc xin COVID-19.

Để hoạt động tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất, bảo vệ các thành quả chống dịch đã đạt được, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TPHCM nói riêng và cả nước nói chung phải tiếp tục tuyên truyền vận động người dân, bao phủ chủng ngừa mũi 3 và mũi 4, tránh nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

Tác giả: Vân Sơn - Phạm Nguyễn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP