Giáo dục

Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế về việc tổ chức đợt thi tiếp theo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo công văn của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ GD-ĐT phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, căn cứ tình hình dịch Covid-19 có kế hoạch cụ thể tổ chức đợt thi tiếp theo của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021, bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022.

Cũng trong công văn này, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD-ĐT rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có tổng số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, có 981.773 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 96,13%.

Cả nước có 23.569 thí sinh (chiếm tỷ lệ 2.31%) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế về việc tổ chức đợt thi tiếp theo. (Ảnh: Đỗ Linh).

Các thí sinh này thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang cư trú ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, An Giang là tỉnh có số lượng thí sinh mong muốn dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TPHCM.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương, đề xuất thời gian dự kiến tổ chức đợt hai của kỳ thi vào các ngày 6 và 7/8.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đề nghị các sở giáo dục và đào tạo xin ý kiến ủy ban nhân dân các tỉnh về thời gian và phương án tổ chức thi.

Về tiến độ chấm thi đợt 1, chiều 16/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo (BCĐ) quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 họp trực tuyến với BCĐ thi 11 tỉnh phía Nam, Tây Nguyên kiểm tra công tác chấm thi.

Theo một số hội đồng thi ở khu vực này, năm nay tiến độ chấm thi tự luận nhanh hơn vì số lượng tờ giấy bài làm của thí sinh ít hơn năm trước.

Hội đồng thi Sở GD-ĐT TPHCM năm nay có 87.668 bài tự luận Ngữ văn và hơn 420.000 bài thi trắc nghiệm.

Gần 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu chấm thi ở đây. Các cán bộ chấm thi đều được xét nghiệm Covid-19 5 ngày/lần.

Mỗi tổ chấm bố trí không quá 10 người và chia ca giữa các tổ chấm, để tránh tập trung đông.

Bên cạnh bảo đảm công tác chuyên môn về chấm thi, Hội đồng thi Sở GD-ĐT TPHCM phải "căng mình" ứng phó với dịch bệnh nhưng với công suất và tinh thần làm việc như hiện nay, thành phố sẽ hoàn thành hoạt động chấm thi trước ngày 24/7 theo đúng kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Tác giả: M. Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP