Pháp luật

Phạm nhân tù chung thân dỡ mái nhà bỏ trốn

Nguyễn Văn Võ thụ án tù chung thân về tội giết người ở trại giam đóng tại Lâm Đồng. Quá trình cải tạo, lợi dụng lúc đi vệ sinh, người đàn ông 44 tuổi đã dỡ mái nhà kho chui ra ngoài bỏ trốn.

Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Võ (44 tuổi, quê Nam Định) mức án 3 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo hồ sơ vụ án, hơn 10 năm trước, Võ ra tay sát hại vợ và bị tuyên phạt mức án tù chung thân. Sau khi bản án có hiệu lực, Võ chấp hành hình phạt tại một trại giam đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Phạm nhân Nguyễn Văn Võ.

Sáng 8/3, Võ cùng với 23 phạm nhân được xuất trại đến xưởng may của trại giam để lao động. Đến khoảng 14h cùng ngày, người đàn ông 44 tuổi tự ý rời khỏi vị trí lao động để đi vệ sinh. Lúc này, quan sát xung quanh thấy không có ai nên phạm nhân nảy sinh ý định trốn trại về thăm mẹ, con.

Nghĩ là làm, Võ liền leo qua hàng rào dây kẽm gai rồi tiếp tục dỡ mái kho chui ra ngoài. Khi nghe tiếng súng báo động từ trại giam, hung thủ giết vợ chạy tới bờ sông rồi ẩn nấp trong bụi tre.

Tối 10/3, đói và lạnh, Võ đi lên vườn cà phê gần bờ sông thì phát hiện ngôi nhà không khóa cửa và không có người liền đi vào kiếm đồ ăn nhưng không có gì ăn nên lấy một bộ đồ mặc vào rồi quay về bụi tre tiếp tục lẩn trốn.

Sau 3 ngày bỏ trốn không kiếm được đồ ăn, tối 11/3, Võ bơi qua sông rồi đi trong vườn cà phê của người dân với mục đích kiếm thức ăn. Rạng sáng hôm sau, khi người đàn ông 44 tuổi đang đi trên đường thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP