Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng nhà tình thương từ tiền trợ cấp thôi việc

Ông Đoàn Ngọc Hải dùng số tiền trợ cấp thôi việc hơn 106 triệu đồng để xây hai căn nhà tình nghĩa.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng là một tấm gương điển hình trong công tác lập lại trật tự đô thị khi còn giữ chức Phó Chủ tịch UBND Quận 1

Ngày 21/5, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết vừa trao tặng căn nhà tình thương đầu tiên cho bà Nguyễn Thị Vân (thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Đây là một gia đình chính sách đang gặp khó khăn.

Báo Tiền phong cho biết, căn nhà có kinh phí xây dựng 60 triệu đồng trích từ số tiền ông Đoàn Ngọc Hải nhận được khi giải quyết chính sách thôi việc ở Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải dự kiến xây dựng 2 căn nhà tình thương ở Hội An và Hưng Yên cho các gia đình chính sách. Ông nhờ người quen lập danh sách các hộ được tặng nhà và mời thầu xây dựng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đến nay mới có một căn nhà hoàn thành.

Về dự định xây nhà cho người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ông đã mua được nền đất có diện tích 4 x 20 m trong một dự án tại quận 12 với giá 4,5 tỷ đồng. Hiện nay, ông Hải đang làm thủ tục xin giấy phép xây dựng. Dự kiến chi phí xây nhà khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoài số tiền 2 tỷ đồng bán điện thoại, đồng hồ “xịn”, ông Đoàn Ngọc Hải còn phải bỏ ra khoảng 3,5 tỷ đồng để có được căn nhà cho người vô gia cư. Ông Hải nói quyết định của ông đã nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

“Có lẽ tôi chỉ giải quyết cho các chị em phụ nữ vô gia cư và các em sinh viên nghèo ở thôi. Nam nữ nếu ở chung sẽ rất phức tạp. Phụ nữ có thể gặp nguy hiểm”, ông Hải nói.

... và tham gia các giải chạy Marathon cự ly 42 km trong và ngoài nước để hỗ trợ người nghèo

Ông Đoàn Ngọc Hải (51 tuổi, quê H.Thanh Trì, Hà Nội) có trình độ chuyên môn thạc sĩ chính trị, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cử nhân xã hội học. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND Q.1, ông Hải công tác ở Quận ủy và UBND Q.1, Bí thư và Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1. Thơi gian ông Hải công tác tại Q.1 khoảng 25 năm.

Trước khi trở thành công chức, ông Đoàn Ngọc Hải có thời gian 3 năm gắn bó trong quân ngũ, ở Lữ đoàn 477 Quân khu 7.

Ông Hải được biết đến như là một tấm gương điển hình về sự kiên quyết trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở khu vực trung tâm TPHCM và nhiều địa phương từ tháng 1/2017. Tại thời điểm đó, ông Hải tuyên bố: "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

Đến tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì nhận thấy "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó xin rút lại đơn.

Ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn từ chức lần 2, chỉ vài giờ sau khi nhận quyết định của UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Càng bất ngờ hơn khi ngay trong ngày nhận chức, ông Hải nộp đơn xin từ chức. Sau đó ông nhận được trợ cấp thôi việc hơn 106 triệu đồng. Cùng với số tiền trên, ông Hải đã bỏ tiền túi thêm 14 triệu đồng để đủ xây hai căn nhà tình nghĩa (kinh phí 60 triệu đồng/căn).

Sau khi đang nghỉ việc tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải tập trung vào việc kinh doanh của gia đình.

Gần đây nhất, ông Hải tham gia giải marathon quốc tế trên đường chạy 42km tại TPHCM, Myanmar, Ấn Độ… Mỗi kilomet, ông Hải và các vận động viên đóng góp 10 nghìn đồng để ủng hộ người nghèo.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP