Thế giới

Nữ du khách Anh bị người tình Tinder siết cổ, giấu xác trong vali

Grace Millane, nữ du khách người Anh, bị giết hại trong cuộc hẹn qua ứng dụng Tinder tại New Zealand. Nghi phạm trong vụ án chính là người hẹn hò với nạn nhân.

Tại phiên tòa ngày 6/11 tại Auckland, các công tố viên khẳng định nữ du khách người Anh Grace Milliane, 22 tuổi, bị siết cổ đến chết trong cuộc hẹn qua ứng dụng Tinder vào năm 2018. Thi thể cô được giấu trong một vali rồi chôn ở ngoại ô thành phố, theo Guardian.

Công tố viên cho rằng hung thủ chính là người hẹn Milliane qua ứng dụng Tinder, ra tay sát hại cô gái người Anh khi dụ dỗ nạn nhân đến nhà mình. Trong khi đó, bị cáo khẳng định mình vô tội. Luật sư cho rằng thân chủ của họ chỉ ngộ sát, còn quan hệ tình dục giữa hai người là đồng thuận.

"Chỉ có hai người biết rõ điều gì xảy ra trong căn phòng ngày hôm đó. Một người đã không còn khả năng nói cho chúng ta biết sự thật, người còn lại không nói đúng sự thật về những gì đã diễn ra", công tố viên Robin McCoubrey phát biểu trước bồi thẩm đoàn và tòa án.

Millane đến từ Wickford, hạt Essex, phía Đông Bắc London. Thời điểm án mạng xảy ra vào đúng sinh nhật tuổi 22 của nạn nhân vào tháng 12/2018. Cô đang trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới sau khi hoàn tất bằng cử nhân tại Anh. Millane đến New Zealand vào tháng 11/2018.

Thi thể của Millane được phát hiện vào ngày 8/12/2018, giấu trong một vali và chôn ở ngoại ô Auckland. Vụ việc khiến cả New Zealand rúng động. Ảnh: PA.

Phiên tòa xét xử nghi phạm 27 tuổi, được tòa án tạm thời giữ kín danh tính, sẽ kéo dài trong ít nhất 4 tuần. Cha mẹ của nạn nhân là David và Gillian Millane đều có mặt tại phiên tòa ngày 6/11, khi các chi tiết về cái chết của cô gái đến từ Essex được công bố lần đầu tiên.

Công tố viên cho biết nạn nhân tử vong do lực ép lên vùng cổ, duy trì trong một thời gian dài. McCoubrey tranh luận rằng nếu đây là tai nạn thì nghi phạm đáng lẽ cần tìm cách hô hấp nhân tạo cho nạn nhân hoặc gọi cấp cứu.

Trong khi đó, bị cáo ban đầu khai rằng hai người chia tay sau khi đi uống với nhau. Lời khai sau đó lại thông báo hai người trở về nhà của nghi phạm, quan hệ tình dục đồng thuận, sau đó mọi chuyện "trở nên bạo lực" và Millane là người yêu cầu siết cổ. Nghi phạm nghĩ Millane đã rời khỏi nhà sau khi quan hệ, nhưng đến sáng thức dậy thì phát hiện thi thể của cô gái trên sàn.

Tuy nhiên, cơ quan công tố đề nghị bồi thẩm đoàn xem xét kỹ lưỡng những hành vi của nghi phạm sau thời điểm nạn nhân tử vong có nhiều dấu hiệu đáng ngờ. Bằng chứng của cơ quan điều tra cho thấy nghi phạm chủ động tìm kiếm thông tin về khu rừng Waitakere và "cháy rừng lớn nhất" trên mạng, xem phim khiêu dâm, chụp ảnh cùng Millane khi đó đang nằm bất động trên sàn.

"Xin được nói rõ rằng cảnh sát xác nhận nạn nhân vào thời điểm đó đã tử vong", McCoubrey cho biết.

Trong sáng hôm sau, nghi phạm tiếp tục hẹn thêm một cô gái qua Tinder, mua vật dụng lau dọn và một vali, thuê máy dọn thảm và ôtô.

"Nghi phạm bình tĩnh, lạnh lùng và hành động một cách có hệ thống để xóa mọi liên hệ giữa người này và cô Millane", McCoubrey mô tả nghi phạm "không hề căng thẳng" về cái chết của bạn tình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP