Xã hội

NÓNG: Lô vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên về đến sân bay Tân Sơn Nhất

Trưa 24-2, chuyến bay chở lô vắc-xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Khoảng 11 giờ 20 phút, máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng VNVC và các đơn vị liên quan đón lô vắc-xin đầu tiên phòng ngừa dịch Covid-19 về tới Việt Nam.

Đây là lô vắc xin có 117.600 liều, do Công ty AstraZenca (Anh) sản xuất, Công ty CP Vắc-xin Việt Nam (VNVC) nhập khẩu.

Trước đó, VNVC đã đặt mua và dự kiến đưa về Việt Nam 30 triệu liều Covid-19 vắc-xin AstraZeneca - vắc xin phòng Covid-19 do tập đoàn dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất.

Theo đơn vị nhập khẩu, 30 triệu liều Covid-19 Vaccine AstraZeneca dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong nửa đầu năm nay. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, VNVC sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho người dân

Hiện, VNVC là công ty duy nhất đủ điều kiện để được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu vắc-xin, theo cơ chế phục vụ chống dịch khẩn cấp.

Sau khi hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc-xin sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại của đơn vị này trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Tác giả: Hoàng Triều – Thái Phương - Nguyễn Thạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP