Nhân ái

Nỗi lo chồng chất của người phụ nữ nghèo khi con bại não, chồng lại không may bị tai nạn giao thông

Khi con gái đang nằm viện điều trị vì căn bệnh bại não, chị Suốt lại bàng hoàng hay tin chồng bị tai nạn giao thông. Cùng lúc cả chồng và con đi viện, chị chồng chất lo toan.

Hoàn cảnh đáng thương mà chúng tôi vừa nhắc đến là của gia đình chị Đào Thị Suốt, SN 1995, ở thôn Do Lễ, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Vợ chồng chị Suốt có với nhau 2 đứa con. Con gái lớn của anh chị năm nay 4 tuổi và con thứ hai là Trần Ngọc Phương gần 2 tuổi. Cháu Phương không may bị bệnh bại não, rối loạn chuyển hóa nên vẫn phải bồng ẵm trên tay.

Xót thương hoàn cảnh của bé trai 3 tuổi mắc ung thư võng mạc tung tăng trở về nhà sau 28 ngày cách ly ở Bệnh viện KXót thương hoàn cảnh của bé trai 3 tuổi mắc ung thư võng mạc tung tăng trở về nhà sau 28 ngày cách ly ở Bệnh viện K
Chị Suốt kể, bé Phương khi sinh ra rất khỏe mạnh, bụ bẫm. Đến 8 tháng tuổi, đầu cháu to hơn bình thường, không nâng được đầu. Cháu cũng không hóng chuyện hay cười như những tháng ngày đầu sinh. Vợ chồng chị thấy con có những biểu hiện lạ đó đã đưa đi khám. Hết bệnh viện tỉnh rồi về Hà Nội kiểm tra, vợ chồng chị bàng hoàng hay tin con bị bệnh bại não.

Bé Phương vẫn phải thở oxy vì những căn bệnh hiểm nghèo đang mang. Ảnh GD

Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bé Phương yếu ớt, ốm đau suốt. Hơn 1 năm qua, vợ chồng chị Suốt không hề nản chí với hành trình gian nan tìm chút hi vọng cứu lấy đứa con bé bỏng mang trọng bệnh. Một vài tháng sau, cơ thể Phương xuất hiện thêm những nốt bầm tím. Qua kiểm tra, bác sĩ nói con bị xuất huyết, rối loạn chuyển hóa. Vậy là bệnh chồng bệnh lên cơ thể nhỏ bé ấy.

Thương cháu, ông bà đôi bên gia đình gom góp hỗ trợ. Vợ chồng chị Suốt dù vất vả làm lụng vẫn tích cóp từng đồng lo đưa con đi viện. Số tiền có được lần lượt đội nón ra đi sau những lần con nằm viện chữa trị, gia đình chị luôn lâm cảnh thiếu trước hụt sau mà bệnh tình con không đỡ.

"Gần như tháng nào vợ chồng em cũng phải thay nhau mang con ra Bệnh viện Nhi khám, tập vật lý trị liệu. Đa số là em đưa đi vì tiền xe đi về chỉ đủ cho 1 người. Nhiều lúc đi hết tiền, 2 mẹ con phải nằm vật vờ. Mọi người thương tình cũng hỗ trợ, cho ly nước, chén cơm qua ngày. Đến nay cháu đã gần 2 tuổi nhưng bệnh của cháu chưa thuyên giảm" – chị Suốt chia sẻ.

Ấy vậy mà cái khó vẫn không buông tha gia đình anh chị. Chồng chị là anh Trần Văn Thịnh, SN 1995, hiện đang làm công nhân. Đồng lương của anh là nguồn thu nhập chính trong nhà. Hai tháng trước, không may, anh Thịnh lại bị tai nạn giao thông. Anh bị đa chấn thương khi gãy hai tay, dập lá lách, tụy, tổn thương đầu…

Được biết, thời điểm anh Thịnh bị tai nạn, hai mẹ con chị Suốt đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Nghe tin chồng bị tai nạn nặng phải chuyển lên điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, nhà neo người, chị Suốt đành gửi con tạm để sang chăm sóc chồng. Chạy hai bên bệnh viện, người phụ nữ ấy gầy rộc đi.

Anh Thịnh khi bị tai nạn giao thông được chuyển lên điều trị ở Bệnh viện Việt Đức

Thời gian dài nằm hôn mê điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, anh Thịnh đã may mắn giữ được tính mạng. Mới đây, anh đã được xuất viện về nhà. Anh vẫn phải duy trì uống thuốc, chưa đi lại được bình thường và sinh hoạt còn phụ thuộc người thân. Còn cháu Phương hiện vẫn phải thở oxy, sức khỏe yếu.

Chỉ một thời gian ngắn, bất hạnh liên tiếp xảy đến, hết con mắc bệnh nặng, chồng lại bị tai nạn, người phụ nữ khốn khổ không biết bấu víu vào đâu. Một mình chị Suốt gánh nặng hai vai với bao nỗi lo toan phía trước. Chị chỉ là giáo viên mầm non hợp đồng, nghỉ là không có lương. Con bị bệnh, chị phải nghỉ việc để chăm sóc. Thêm chồng tai nạn, cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn lại càng chật vật. Hiện nay, vợ chồng chị chưa có nhà riêng mà sống nhờ vào căn nhà chưa được hoàn thiện, bên trong không có tài sản gì quý giá của bố mẹ chồng.

Căn nhà vợ chồng chị Suốt đang ở nhờ vẫn chưa được hoàn thiện. Ảnh GD

Từng ngày từng phút chứng kiến con mình nằm thở oxy trên giường, chị Suốt nhiều lần nước mắt cay cay. Thời gian qua, anh chị đã chạy vạy khắp chốn, mượn tiền nhiều nơi. Chị vẫn mong con có thêm cơ hội vì biết căn bệnh bại não vẫn có khả năng chữa khỏi nếu như được cấy tế bào gốc, ngặt lỗi chi phí vô cùng tốn kém. Chị chỉ biết chắp tay cầu khẩn mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để gia đình có điều kiện chạy chữa cho con, sớm vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp gia đình anh Thịnh - Mã số 667 xin gửi về:

Anh Trần Văn Thịnh ở thôn Do Lễ, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP