Nhân ái

Cháy nhà, người phụ nữ nghèo neo đơn khóc thảm

Chứng kiến ngọn lửa bao trùm lên ngôi nhà, bà Bình khóc ngất lên ngất xuống vì tài sản duy nhất là cỗ quan tài cũng bị lửa thiêu rụi.

Người phụ nữ bất hạnh không chồng con khóc ngất bên căn nhà bị lửa thiêu rụi. Bà cố lao vào ngọn lửa đang cháy ngùn ngụt chỉ để mong cứu vớt được cỗ quan tài mà khi còn sống cha mẹ để lại. Thế nhưng bất lực, bà ngồi bệt xuống đất mà khóc.

Bà Bình đau khổ sau khi bị cháy nhà

Bà Lê Thị Bình (SN 1953 ở thôn Bình Minh, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) có hoàn cảnh nghèo khó, người dân sống xung quanh ai cũng thương. Nay mọi người càng xót xa hơn khi căn nhà tồi tàn mà bà đang trú ngụ bị lửa thiêu rụi.

Sau cú sốc cháy nhà, bà Bình chỉ biết nằm khóc bởi từ nay, chốn lui về đã không còn. Không những vậy, cỗ quan tài là tài sản duy nhất mà cha mẹ để lại cho bà cũng bị lửa đốt thành than.

Lau nước mắt, bà Bình cho biết, 18 tuổi bà đi thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc), vận chuyển lương thực cho bộ đội thời chiến. Thời bình trở về, bà đi làm thuê cuốc mướn kiếm tiền nuôi cha mẹ già yếu.

Sau khi cha mẹ mất, bà Bình sống một mình trong căn nhà tạm. Hằng ngày, bà ra đồng mò cua bắt ốc rồi mang ra chợ bán kiếm tiền.

Bà không còn chút tài sản nào ngoài đống lúa vừa mót ở ngoài ruộng

“Tôi không lấy chồng, cũng không có con. Cha mẹ mất được gần chục năm, khi còn sống ông bà đã sắm sẵn cho tôi cỗ quan tài để sau khi chết, tôi còn có cái chôn cất. Thế nhưng, giờ quan tài cũng bị lửa đốt thành tro”, bà Bình lại trào nước mắt.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h chiều tối 30/4, khi mọi người đi du lịch nghỉ lễ thì người phụ nữ neo đơn ra cánh đồng gần nhà, cặm cụi mót những bông lúa của người dân gặt còn sót lại, mong kiếm ít gạo về nấu cơm. Trong lúc bà Bình đang cần mẫn nhặt lúa thì dân làng thông báo nhà của bà đang bốc cháy.

Nhận được hung tin, người phụ nữ bất hạnh vội quýnh quáng trở về. Trước mắt bà là cảnh tượng vô cùng đau xót, ngọn lửa ngùn ngụt bao trùm lên ngôi nhà. Nghĩ đến cỗ quan tài, bà Bình cố lao vào đám lửa để vớt vát đồ đạc nhưng được người dân kịp thời ngăn lại.

Bởi ngọn lửa quá lớn nên dù rất nỗ lực, người dân và chính quyền cũng không thể dập tắt ngay. Toàn bộ nhà và tài sản trong đó của bà Bình đều bị thiêu rụi. Bà khóc ngất, ngã khuỵu xuống, miệng vẫn không thôi cầu xin mọi người dập lửa cứu lấy ngôi nhà.

Chị Nguyễn Thị Hương, hàng xóm bà Bình cho hay: “Bà sống nghèo khổ, không chồng cũng không có con. Nay căn nhà nhỏ lại cháy nên bà không còn chỗ để bẩu víu và cũng không còn tiền để dựng lại ngôi nhà. Chúng tôi sống quanh chỉ biết động viên, giúp bà bát cháo lấy sức. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Dân làng dựng tạm rạp, chăm sóc bà sau đám cháy

Ông Dương Thanh Hoan, thôn trưởng thôn Bình Minh cho biết, bà Bình thuộc diện hộ nghèo, sống côi cút một mình.

“Nay sức khỏe bà đã yếu, căn nhà do chập điện cháy nên giờ chỉ còn lại đống tro. Cuộc sống đã khó khăn rồi nay lại rơi vào cảnh như vậy khiến bà sốc về tinh thần. Giờ bà chỉ nằm khóc chứ không chịu ăn uống gì cả. Thôn chúng tôi cắt cử người đến động viên bà. Mong có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể xây cho bà căn nhà nhỏ làm trú ngụ khi tuổi đã già”, ông Hoan nói.

Đống lúa ki cóp nhặt nhạnh bấy lấy cũng bị hóa thành tro

Nhắc về nguyện vọng của mình, bà Bình ước: “Giờ nhà cháy rồi, tôi mong dựng tấm bạt che gió che mưa là được. Quần áo, ít gạo cũng biến thành than rồi. Điều tôi buồn nhất là cỗ quan tài bị cháy, sau này tôi chết biết lấy gì mà chôn cất”.

Hoàn cảnh của bà Bình đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng thảo thơm, chung tay xây dựng nhà cho người phụ nữ bất hạnh.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Bà Lê Thị Bình, thôn Bình Minh, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. (Bà Bình không có số điện thoại nên có thể liên lạc qua người cháu ruột Lê Xuân Trí: 0978841889).

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP