Đẹp

Nhuộm râu màu hoàng hôn, xu hướng thời trang mới lạ tại Bangladesh

Từ sắc thái của màu đỏ gây sửng sốt cho đến màu cam sống động, những bộ râu rực rỡ đã trở thành một xu hướng thời trang mới trên đường phố thủ đô Bangladesh.

Bộ râu có tông màu hoàng hôn hiện đang là lựa chọn của những người đàn ông lớn tuổi muốn giấu đi tuổi tác ở Bangladesh

Khuôn mặt với tông màu hoàng hôn bây giờ là xu hướng thời trang dành cho những người đàn ông lớn tuổi muốn che giấu tuổi tác với một loạt các phong cách tùy chọn sẵn có.

"Tôi đã nhuộm râu màu cam được hai tháng và tôi rất thích nó", Mahbubul Bashar, tuổi 50, nở nụ cười phản ánh niềm vui của mình trước diện mạo mới.

Abul Mia, một nhân viên khuân vác 60 tuổi tại một chợ rau địa phương, đồng ý rằng màu sắc rực rỡ có tác dụng tích cực đối với cuộc sống của ông. "Tôi yêu nó. Gia đình tôi nói rằng tôi trông trẻ hơn và đẹp trai hơn rất nhiều", ông nói thêm.

Trong khi thuốc nhuộm henna đã được sử dụng rộng rãi ở nước này trong nhiều thập kỷ, hiện nó đã đạt đến tầm cao mới về mức độ phổ biến. Bây giờ ở bất kỳ con phố nào tại Bangladesh ta đều có thể nhìn thấy một bộ râu được nhuộm màu.

Xu hướng mới cũng đã thúc đẩy vận may của những người thợ cắt tóc

Màu cam - cho dù đó là râu, ria hoặc tóc trên đầu - có ở khắp mọi nơi, nhờ vào sự phổ biến của thuốc nhuộm henna được làm ra từ hoa của cây lá móng.

Sử dụng thuốc nhuộm henna từ lâu đã là một truyền thống tại các đám cưới Nam Á. Cô dâu và chú rể sử dụng loại henna dán để in các mẫu phức tạp trên tay trong tiệc cưới.

Nó cũng đã được sử dụng từ lâu trong các cộng đồng Hồi giáo ở Châu Á và Trung Đông để làm râu.

Trước đây, người hâm mộ đã tạo ra thuốc nhuộm bằng cách nghiền nát lá henna để tạo thành một hỗn hợp sệt. Nó lộn xộn và tốn thời gian nhưng bột henna hiện đại dễ sử dụng hơn nhiều.

Một số người tin rằng bột henna có lợi cho sức khỏe vì nó có nguồn gốc tự nhiên chứ không phải được tạo ra bằng cách sử dụng các hóa chất nhân tạo như các loại thuốc nhuộm khác, không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Trước đây, người ta nghiền nát lá henna để tạo thành một hỗn hợp thuốc nhuộm sền sệt

Xu hướng mới cũng đã thúc đẩy vận may của những người thợ cắt tóc - nhiều người đàn ông cảm thấy bắt buộc phải nhuộm tóc và làm điều đó thường xuyên hơn ở các tiệm. "Trước đây, chúng tôi hầu như không có bất kỳ khách hàng nào cho việc này", Shuvo Das, chủ tiệm làm tóc Mahin ở khu phố Shaheenbagh, Bangladesh nhớ lại. "Nhưng bây giờ có những khách hàng đến mỗi tuần để nhuộm râu," anh nói.

"Mất khoảng 40 phút để làm cho bộ râu trở nên đỏ và sáng bóng. Nó cũng rẻ. Một gói chỉ có giá 15 taka”, anh cho biết.

Theo giáo sư xã hội học của Đại học Dhaka, Monirul Islam Khan, số lượng râu henna ngày càng tăng "là một dấu hiệu phát triển của Hồi giáo ngày càng tăng trong xã hội Bangladesh". Nhưng, ông nói thêm, ngay cả những người không theo đạo cũng làm điều đó. Ông giải thích: "Họ muốn trông trẻ hơn. Ngay cả phụ nữ cũng thích điều đó vì nó làm cho mái tóc của họ lấp lánh."

Tác giả: Trâm Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP