Kinh tế

Những trang trại gà đẻ trứng siêu kỳ quặc kiếm bộn tiền

Những trang trại gà kỳ quặc này sở hữu những con gà đẻ ra trứng tới 3 lòng đỏ nhưng cũng có những con đẻ trứng chỉ có lòng trắng.

Trang trại nổi tiếng vì gà đẻ trứng 3 lòng đỏ

Trứng gà có 2 lòng đỏ không phải là chuyện hiếm gặp, tuy nhiên, Megan Watkins (17 tuổi, ở Anh) đã may mắn phát hiện quả trứng có tới 3 lòng đỏ ở bên trong. Đây là một điều vô cùng hiếm có vì trong 25 triệu quả trứng mới có một quả như vậy.
Khi đang làm bữa sáng tại nhà hàng của chị gái ở Thetford, Norfolk nước Anh, Megan đã bất ngờ khi và thấy có đến tận ba lòng đỏ ở bên trong. Quả trứng này là do một chú gà trong trang trại gà kỳ quặc tên Island Farm của ông Chalie Guy.

Những con gà trong trang trại Island Farm.


Ông Chalie cho biết: “Tất cả mọi người đều cảm thấy kinh ngạc với quả trứng đặc biệt này. Đó là trứng do những con gà mái trong trang trại nhà tôi đẻ nhưng tôi không chắc chắn chúng có an toàn không”.

25 triệu quả trứng mới chỉ có một quả 3 lòng đỏ như vậy.


Trong số 7 quả trứng mà chị em Megan đập ra để nấu bữa sáng, có hai quả khác cũng có lòng đỏ đôi.

Ngoài ra, trang trại nuôi gà của gia đình Chalie từng nổi tiếng trên mặt báo khi một con lợn trong trang trại đã đẻ được 17 con trong 1 lứa. Ông Chalie cho biết mình từng có ý định bán bớt số gà mái trong trang trại, tuy nhiên với điều bất ngờ hiếm có lần này, ông sẽ suy nghĩ lại.

Kiếm bộn tiền nhờ gà đẻ trứng toàn lòng trắng

Một nông dân tại Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) đã kiếm được bộn tiền khi một con gà mái của ông đẻ toàn trứng không có lòng đỏ.

Ông Lỗ Ông, 47 tuổi, chủ một trang trại gia cầm tại Phúc Châu cho biết ông đã kiếm được bộn tiền khi bán những quả trứng không có lòng đỏ cho các nhà hàng địa phương. Giá mỗi quả trứng này cao gấp 50 lần so với những quả trứng thông thường. Nhiều khi hàng còn không đủ cung cấp.

Những quả trứng này tuyệt nhiên không có lòng đỏ.

Phần đông các nhà hàng nghĩ rằng, họ là những người may mắn khi tận mắt chứng kiến những quả trứng kỳ lạ và đây cũng sẽ là cơ hội để họ giới thiệu với khách hàng.

“Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền từ con gà này, thậm chí nhiều hơn số tiền tôi kiếm được từ cả đàn gà trong trang trại của mình”, Lỗ Ông cho biết.

Hiện Lỗ Ông đang tham khảo ý kiến của các nhà khoa học xem liệu có thể nhân giống để tạo ra hàng trăm con gà đẻ trứng không lòng đỏ không.

Anh cho rằng, các nhà khoa học đã thành công khi nhân giống trên loài cừu thì việc nhân giống cho gà hoàn toàn có thể thực hiện được.

Gà đẻ trứng 2 lòng đỏ ở Nhật Bản

Umeboshi, một cô gái sống tại Nhật Bản cho biết, cô đã nhận được một lô trứng gà 2 lòng đỏ của mẹ cô gửi từ quê lên. Sau khi đem trứng đi luộc, Umeboshi mới nhận ra chúng đều là trứng hai lòng đỏ hay còn gọi là trứng lòng đôi.


Con gà mái đẻ trứng 2 lòng đỏ.


Điểm đặc biệt là số trứng "sinh đôi" không phải có số lượng chỉ một, hai quả mà toàn bộ số trứng đều có hai lòng đỏ.
Mặc dù có mùi vị chẳng khác với trứng lòng đơn là bao nhưng trứng lòng đôi vẫn đem lại cho người ăn cảm giác may mắn. Được biết, trứng lòng đôi là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên ở gà. Nó xảy ra khi gà mái tơ đẻ trứng lần đầu, tức là vào thời điểm tần suất sinh sản vẫn chưa ổn định.

Tất cả quả trứng đều có 2 lòng đỏ.


Nhiều bậc cha mẹ nào muốn cho con mình ăn những thực phẩm với đầy đủ chất dinh dưỡng. Và những quả trứng 2 lòng đỏ này là một sự chọn lựa tốt cho những đứa trẻ.

Một người nông dân cho biết, những quả trứng 2 lòng đỏ thường nhọn hơn và có vỏ dầy hơn. Nếu vẫn không chắc chắn thì bạn có thể nhận biết bằng cách sử dụng một chiếc đèn pin và soi chúng.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP