Nhà đẹp

Những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp và hiện đại không thể bỏ qua

Một căn nhà có khu vườn cây xanh mát mẻ và yên bình luôn là nơi mà các thành viên trong gia đình muốn trở về sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Thiết kế nhà vườn chưa bao giờ lỗi mốt trong hơn vài thập kỷ qua. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, các thành viên trong gia đình đều muốn quay về tổ ấm có không gian vườn cây xanh mát mẻ, nên thơ mà vẫn sang trọng. Xu hướng thiết kế nhà vườn năm 2017 là sự kết hợp hài hòa về màu sắc, bối cảnh và các chi tiết trang trí linh động tạo nên một sức hấp dẫn rất riêng mà bất cứ ai yêu thiên nhiên cũng khó lòng mà cưỡng lại được.

1. Diện tích nhà, vườn

Trong thiết kế nhà vườn, diện tích nhà có thể chiếm khoảng ½ đến 1/3 tổng diện tích đất, phần còn lại hoàn toàn dành riêng cho vườn, cây cối, ao hồ tạo nên một khuôn viên xanh mát, thoáng đãng, bình yên và gần gũi.

2. Thiết kế vườn - nhà

Cần định hình phong cách thiết kế nhà vườn là hiện đại hay truyền thống để thiết lập mô hình vườn trong nhà - nhà trong vườn cho hợp lý. Thông thường, phòng khách sẽ được thiết kế có giếng trời hay thậm chí là đưa cả cây lớn vào như tre, chuối cảnh... tạo không gian thoáng mát và thân thiện với thiên nhiên.

Phòng bếp cũng là khu vực thường được kết hợp với yếu tố mộc trong thiết kế nhà vườn. Có thể dùng gỗ làm giàn treo, kệ tủ, bàn ăn cũng như thiết kế bếp liền với vườn để được thông thoáng.

Vách tường ngăn giữa các phòng không nên được sử dụng trong thiết kế nhà vườn. Thay vào đó, bạn có thể dùng các chậu cây, mành treo thả hay kệ...

3. Thiết kế sân vườn

Nhà vườn thường được xây dựng tại nơi cách đường cái 4-5 mét để có không gian yên tĩnh, an bình. Cổng nhà có thể trồng các loại hoa như hoa tigon, hoa giấy vừa tạo tiểu cảnh vừa tăng thêm phần riêng tư cho căn nhà. Bạn có thể thiết kế thêm hồ cá mini, thác nước, đài phun nước, hòn non bộ, hồ bơi để làm khu vực vui chơi, giải trí, thư giãn.

Gợi ý một số thiết kế nhà vườn đẹp:

Nhà vườn thiết kế theo phong cách nhà ba gian, nhà sàn.

Nhà vườn được thiết kế theo phong cách cũ "3 gian, ao cá, vườn cây" đem lại không gian sống yên bình thanh tịnh.

Nhà vườn thiết kế theo phong cách hiện đại với bể bơi và nơi thư giãn, giải trí ở bên ngoài, vừa đón nắng, vùa hòa mình cùng thiên nhiên.

Thiết kế nhà vườn kiểu Nhật với hồ cá Koi và thác nước mini tuyệt đẹp.

Gần giống như nhà phong cách Nhật, nhà vườn được thiết kế sáng tạo với những vật liệu mới, thông minh, đa dạng hoá, tối ưu hoá tiện nghi đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ.

Mái dốc truyền thống nhưng có thể được cách tân theo phong cách hiện đại như đá ốp, bê tông... tăng thêm sự sang trọng.

Nhà vườn thường nổi bật bởi không gian xanh của vườn cây, thảm cỏ. Ngôi nhà thường được đặt ở vị trí cao nhất và dễ dàng quan sát được toàn bộ khuôn viên xung quanh.

Tác giả: Phương Phan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP