Trong tỉnh

Những lời tâm can của mẹ Công Phượng gửi con trước ngày trọng đại

Bố mẹ Công Phượng vô cùng tự hào, hãnh diện khi con trai đã trưởng thành và sắp lập gia đình.

Nấu sẵn mấy can rượu để mời khách

Ngôi nhà của ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa, tại xóm 4, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An mấy hôm nay khác với ngày thường khi liên tục có người vào kẻ ra. Họ đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới của cậu con trai Nguyễn Công Phượng vào trưa 3/12 sắp tới.

Thấy khách vào nhà, bà Hoa chùi vội bàn tay đang ướt đon đả ra tiếp chuyện. Mặc dù đây không phải là lần đầu bà chuẩn bị đám cưới cho các con, nhưng bà vẫn tất tả lo toan nhiều việc bởi tính chất và mức độ của lần này khác hoàn toàn.

“Nhà chúng tôi chật nên đám cưới sẽ được tổ chức ở sân vận động của xóm. Mâm cỗ cũng được đặt ở một nhà hàng ở TP.Vinh, nhưng có nhiều việc để lo nên mấy hôm nay cả nhà đều bận”, bà nói.

Bố mẹ Công Phượng trong lễ cưới con ở TP.HCM.

Trước đó, bà và chồng đã có mặt ở TP.HCM vào ngày 13/11 để tham gia đám cưới. Nhưng sau đó, bà không thể tham dự tiệc của con trai - con dâu chiêu đãi bạn bè ở Phú Quốc vào ngày 18/11, mà phải trở về quê để sắp xếp tiệc cưới ở nhà.

“Do lần này mâm cỗ đã được đặt sẵn nên cũng không cần chuẩn bị nhiều. Nhưng tôi vẫn nấu mấy lít rượu để phục vụ mọi người. Uống rượu ở quê vừa ngon, lại đảm bảo”, bà Hoa khoe.

Cũng do yếu tố công việc nên các anh em của Công Phượng cũng phải ngày mai mới bắt đầu trở về. Còn gia đình cô dâu thì sẽ đến Nghệ An trước lễ cưới 1 ngày.

Bà Hoa chia sẻ cảm nghĩ trước ngày Công Phượng lấy vợ.

Mẹ Công Phượng cũng thể hiện sự hài lòng thấy rõ khi được hỏi về con dâu. Mặc dù có những khác biệt về phong tục, tập quán và lối sống nhưng mẹ chồng và nàng dâu rất hòa hợp.

Nói về con trai, bà Hoa cho hay: “Phượng sống xa nhà từ nhỏ nên ít nói nhưng rất tình cảm. Vì vậy thấy con trưởng thành, lấy vợ khiến chúng tôi rất vui. Chắc chắn rằng vợ chồng con sẽ sống hạnh phúc suốt đời”.

Rạp cưới dự kiến đón hàng trăm khách

Riêng ông Nguyễn Công Bảy, ngày nào cũng ra sân vận động để theo dõi quá trình dựng rạp cưới. Thỉnh thoảng ông chạy tới chạy lui giúp các nhân công hoặc làm sạch cỏ ở khu vực khán đài. Nhìn thấy chiếc rạp cưới đang dần hoàn thiện khiến ông cảm thấy rất hài lòng.

“Mặc dù mấy ngày nay có mưa nhưng công việc đang nhanh chóng triển khai, có lẽ ngày mai sẽ hoàn thành”, ông Bảy nói.

Những đứa trẻ háo hức chờ ngày cưới của anh Phượng.

Trước việc lần đầu tiên có một chiếc rạp cưới khổng lồ được dựng lên tại sân vận động xóm, rất đông người dân địa phương đã tò mò đến theo dõi. Trong đó, háo hức nhất chính là những đứa trẻ ở địa phương, bởi đối với chúng thì Công Phượng là thần tượng nhất.

“Cháu nghe nói đây là nơi anh Phượng đá bóng hồi nhỏ rồi thành cầu thủ lớn như bây giờ. Vì thế anh ấy mới làm rạp ở đây. Cháu rất ngưỡng mộ và hi vọng sau này mình lớn lên trở thành cầu thủ như anh ấy”, em Nguyễn Hùng cười nói.

Theo đại diện đơn vị thi công, chiếc rạp cưới có chiều dài 60m, rộng 24m, tổng diện tích 1.440 m2. Ngay trong ngày 30/11, chiếc rạp đang được lắp đặt phần sàn và mái. Trước khi rạp được hệ thống tời kéo lên dựng trên các cột trụ, một công ty ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ thiết kế trang trí phần mái bên trong.

Rạp cưới khổng lồ đang được dựng lên.

Được biết, khách mời trong đám cưới lần này là hàng xóm, bên nội, ngoại và bạn bè của Công Phượng. Tuy là lần tổ chức thứ 3 nhưng những thông tin xung quanh đám cưới của cặp đôi Công Phượng - Viên Minh vẫn luôn được mọi người săn đón, dự kiến sẽ có hàng trăm người hâm mộ xứ Nghệ cũng sẽ tới theo dõi đám cưới.

Hiện tại, Công Phương đã có mặt ở Đà Nẵng để dự tiệc cưới của một cầu thủ khác. Sau đó, hai vợ chồng anh sẽ về Nghệ An để chuẩn bị cho đại tiệc. Như dự tính, sau khi đám cưới kết thúc, Công Phượng sẽ hội quân tại CLB Hoàng Anh Gia Lai, trong khi Viên Minh tiếp tục với công việc kinh doanh của gia đình.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP