Giải trí

Những điều chưa biết về Bảo Ngậu - tay giang hồ bí ẩn, điển trai nhất "Người phán xử"

Bảo Anh - nam diễn viên đóng vai tay giang hồ có thân thế bí ẩn trong "Người phán xử" hài hước bộc bạch rằng anh không hiểu lý do vì sao khán giả lại quan tâm, bàn tán đến nhân vật của mình nhiều đến thế.

Khi thực hiện cuộc phỏng vấn này, chính diễn viên Bảo Anh cũng thừa nhận, anh không hiểu lý do vì sao lại được khán giả quan tâm, săn đón nhiều đến thế. Bảo Anh tiếp chuyện bằng giọng điệu nhẹ nhàng, anh tự gọi mình là "tay osin" Bảo Ngậu, chỉ giỏi giải quyết mấy chuyện lặt vặt cho ông trùm Phan Quân trong phim truyền hình Người phán xử.
Bảo Anh đóng vai Bảo Ngậu - tay giang hồ điển trai, bí ẩn nhất "Người phán xử"

Nhất quyết không tin rằng nhân vật Bảo Ngậu của mình có nét thu hút người xem, Bảo Anh vẫn giữ nguyên quan điểm: "Tôi đóng rất bình thường. Tôi còn lo sợ mình sẽ diễn kiểu như lướt qua màn ảnh. Sợ rằng khán giả xem rồi sẽ nói: "Ôi cái ông Bảo Ngậu ấy có gì đâu mà đáng xem. Xuất hiện cũng được mà không cũng chả sao". Ấy vậy mà mới có 12 tập trôi qua, mọi người đã dành cho tôi tình cảm nhiều quá. Đến bây giờ khi nói đến việc này, tôi còn chưa tin được. Tôi thấy sợ khi bỗng dưng có sự thay đổi. Dù vai của mình chẳng là gì so với NSND Hoàng Dũng hay Hồng Đăng, Việt Anh nhưng tự dưng được chú ý, tôi cứ thấy sợ. Lỡ đâu cuộc sống của mình bị đảo lộn. Tôi như bây giờ là rất bình yên, chẳng cần phải khoa trương hay đánh bóng gì thêm nữa cả".

Làm diễn viên nhưng không mong được nổi tiếng, lại càng né tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt, đó là điểm lạ kỳ thú vị ở Bảo Anh - tay giang hồ có thân thế bí ẩn nhất Người phán xử. Bảo Anh kể vui rằng lúc nhận vai Bảo Ngậu, anh cũng nghĩ là chuyện bình thường, chẳng có bất kỳ cơ duyên nào đặc biệt. Vì cộng tác với VFC cũng được 10 năm, thế nên khi chọn vai, ekip sản xuất đã có sự tính toán kĩ và cân nhắc khả năng đảm nhiệm vai diễn của từng nhân vật và Bảo Anh đã được "chỉ mặt đặt tên" cho vai Bảo Ngậu!

"Chẳng có bất kỳ sự thay thế hay suy tính gì hết, vì đây chỉ là vai nhẹ hơn những vai khác. Đất diễn không nhiều, các bạn cứ tưởng tượng, Bảo Ngậu giống như một trong những đàn em hoạt động trong tập đoàn tội phạm nhà ông Phan Quân. Nhưng anh ta có cái khác biệt là giang hồ trí thức chứ chẳng phải giang hồ chân tay. Phim phát sóng được hơn 1 tháng, tôi trải qua khá nhiều điều buồn cười, ví dụ như đi ra đường, mọi người gặp mặt thì sẽ kêu lên: "A, người phán xử", "Bảo Ngậu kìa", "Giang hồ kìa". Tôi có cảm giác như khán giả quên mất tên Bảo Anh của mình luôn. Mà quái ở chỗ, mình đâu phải vai chính. Mình chỉ là vai phụ lướt qua màn hình. Kỳ lạ hơn nữa, 12 tập phim đã phát sóng, Bảo Ngậu còn chưa bộc lộ bất kỳ cảm xúc yêu ghét, giận hờn nào. Anh ta chỉ vâng dạ, làm theo lời Phan Quân, rồi sau đó đi giải quyết những việc do Phan Hải gây ra. Thế mà nhân vật này lại được mọi người quan tâm, đến tôi còn chẳng hiểu vì sao lại thế" (Cười).

Nói đến đây, Bảo Anh ngẫm nghĩ hồi lâu rồi đề cập đến việc khán giả nghi ngờ nhân vật Bảo Ngậu của anh chính là tay cảnh sát chìm, đang thực hiện nhiệm vụ triệt phá ổ tội phạm nhà Phan Thị. Không một chút e dè, nam diễn viên hào hứng giải thích rằng nhân vật của anh chẳng đến mức bí ẩn hay bi kịch như những gì khán giả nói. "Từ lúc phim phát sóng đến nay, câu hỏi Bảo Ngậu có phải cảnh sát chìm không là tôi nhận được nhiều nhất. Cũng có thể do từ trước, tôi đã đóng 1 số vai công an, nên bây giờ qua đến "Người phán xử", mọi người cũng nghĩ tôi đóng vai này. Thực tế, Bảo Ngậu đã có hành động gì đâu. Anh ấy chẳng làm gì cả. Anh ta không bí mật điều tra tập đoàn Phan Thị, cũng chẳng cài bẫy Phan Hải hay đối đầu với Lương Bổng, Phan Quân. Rõ ràng, Bảo Ngậu chỉ làm việc của anh ta, đó là giải quyết giấy tờ, sổ sách được giao phó ở tập đoàn Phan Thị. Sau đó, ông Phan Quân giao việc gì thì anh ta làm nấy. Nếu tôi là khán giả xem bộ phim này, chắc tôi sẽ không nghĩ Bảo Ngậu là cảnh sát chìm đâu".
Anh chàng hài hước phủ nhận nghi án Bảo Ngậu chính là cảnh sát chìm

"Mà tại sao mọi người lại chỉ nghĩ đến chuyện Bảo Ngậu là cảnh sát chìm thôi nhỉ? Tôi phân tích thế này, nếu là cảnh sát chìm thì Bảo Ngậu phải tỏ ra thân thiện, hòa đồng với tất cả mọi người, đôi lúc anh ta còn phải nịnh bợ và luồn cúi nữa. Anh ta ít nhất phải lấy được lòng tin của Phan Hải - kẻ sẽ làm chủ tập đoàn Phan Thị vào một ngày không xa. Nhưng rõ ràng, anh ta luôn bất đồng với Phan Hải. Rồi còn Lương Bổng, Phan Quân nữa, quá nhiều điều Bảo Ngậu chưa làm, chưa đụng tới. Nếu Bảo Ngậu là cảnh sát chìm thì anh ta phải hành động nhanh chứ. Đơn giản, Bảo Ngậu có thể chỉ là một cánh tay đắc lực của Phan Quân. Anh ta thông minh, mưu mẹo và rất tham vọng. Nhưng nếu tôi là khán giả xem phim, tôi sẽ nghĩ đến chuyện Bảo Ngậu có khả năng làm phản. Vì ở tập đoàn tội phạm này, rõ ràng Bảo Ngậu đang là người rất mạnh, anh ta nắm sổ sách, có mưu mẹo và sức lực. Vì sao mọi người không nghĩ Bảo Ngậu sẽ phản bội Phan Quân để giành quyền lực nhỉ" (Cười).

Vẫn giữ thái độ điềm nhiên và say sưa nói về nhân vật của mình, Bảo Anh tạo cho người viết cảm giác khá thoải mái, vui vẻ. Tuy nhiên, đến khi hỏi Bảo Anh rằng số phận của Bảo Ngậu sẽ ra sao, liệu rằng "Người phán xử" sẽ tạo nên cú sốc gì với nhân vật này thì nam diễn viên lại hài hước bộc bạch: "Đến tận bây giờ, tôi còn không biết số phận mình sẽ ra sao. Thực tế, kịch bản giấy khi đem ra hiện trường thì khác ban đầu rất nhiều rồi. Đến lúc quay xong, về cắt dựng và chỉnh sửa theo ý đồ đạo diễn thì còn khác gấp bội phần nữa. Lúc xem lại các tập phim, tôi cũng bất ngờ khi thấy có sự thay đổi. Vậy nên giờ hỏi tôi số phận hay cú sốc gì sẽ xảy đến, tôi chẳng biết đâu (Cười). Tôi cũng đang hồi hộp chờ xem nhân vật của mình sẽ như thế nào, kết cục đoàn viên hay bi thảm sẽ đến là điều chưa nói trước được".

Bảo Anh tự nhận mình là người sống đơn giản và không có nhiều tham vọng. Khi vào vai tay giang hồ bí ẩn Bảo Ngậu, nam diễn viên cảm thấy có sự tương đồng và diễn khá thoải mái. Kể những câu chuyện khá đời thường, Bảo Anh tiếp tục gây bất ngờ khi hé lộ: "Khi xem lại mình trên phim, tôi thấy cái anh Bảo Ngậu này mới thực sự là mình. Lúc diễn, tôi cứ là chính tôi thôi, không cần phải gồng hay cố chứng tỏ cái điều gì hết. Nhiều diễn viên ở cùng tuổi tôi, họ có thể có những quan niệm khác về cuộc sống. Nhưng tôi thì lại thích sống với ruộng đồng thoáng đãng. Trên phim tôi ngầu thế đó, nhưng ngoài đời cũng chỉ là ông bố một con vén ống quần đi bắt cua, bắt ốc. Năm 2008, lúc mới được 20 tuổi, tôi đã quyết định rời thủ đô Hà Nội để về làng Cự Đà, huyện Thanh Oai sinh sống. Tiếp đến, tôi lấy vợ, sinh con rồi làm tốt vai trò ông bố bỉm sữa".


"Tôi đã từng nghỉ đóng phim một thời gian, vì lúc đó tôi cho rằng cuộc sống của mình đang ổn định, cả vợ và con đều cần người chăm sóc, không việc gì mình phải bon chen với xã hội cả. Giống như là tâm lý trân quý, bảo vệ gia đình. Khi mình biết thứ đang có trong tay là rất quý giá thì chỉ muốn dồn hết thời gian cho nó. Nhưng vài năm trở lại đây, tôi được đồng nghiệp và gia đình động viên trở lại màn ảnh, thế là cái máu nghề nó trỗi dậy. Ban ngày tôi ra thủ đô đóng phim, chiều tối lại trở về nhà, ở giữa ruộng đồng bao la. Cứ thế, cuộc sống xoay vần. Có lẽ vì tính cách thoải mái, phóng khoáng nên tôi không thấy cực nhọc hay buồn chán gì cả".
Bảo Anh và cô con gái 3 tuổi

Hỏi Bảo Anh rằng có cảm thấy nuối tiếc khi dành quá nhiều thời gian cho gia đình, nam diễn viên cười xuề xòa rồi đáp: "Tôi cho là mỗi người có một lựa chọn riêng. Không phải vì sự nghiệp không thăng tiến bằng các đồng nghiệp khác mà tôi buồn phiền. Tôi lựa chọn cuộc sống thế này, có vợ và con gái ở bên, với một người đàn ông trưởng thành, gia đình hạnh phúc là điều vô cùng quý giá. Trước "Người phán xử", tôi từng đóng một số bộ phim như "Phóng viên thử việc", "Kẻ sát nhân", "Lật mặt", "Hành trình bí ẩn", "Câu hỏi số 5"... Hầu hết các phim đều là hình ảnh rất ngầu, một số khán giả còn nghĩ tôi ngoài đời chắc lạnh lùng lắm. Thật ra không phải, tôi vui vẻ và thoải mái, tôi thương con gái nhiều lắm. Nếu như các diễn viên khác ở thủ đô, mỗi ngày quay hình họ có thể ngủ đến 6 hay 7 giờ sáng rồi mới dậy. Riêng tôi thì 5 giờ đã dậy rồi. Nhà mình ở vùng ngoại ô, chuyện đi làm 30 - 40 cây số là quá bình thường, vậy nên phải cố gắng đi sớm, để không bị trễ tiến độ so với mọi người".

Bảo Anh khép lại câu chuyện bằng giọng điệu khá nhẹ nhàng, với nam diễn viên điển trai này, mỗi ngày trôi qua là một điều vô cùng đặc biệt. Dù là trong công việc hay cuộc sống đời thường, Bảo Anh đều tâm niệm cứ sống tốt thì sẽ được đền đáp những phần xứng đáng: "Tôi không được đào tạo trường lớp chính quy, giọng nói có phần khô cứng, gương mặt cũng không đa dạng biểu cảm như mọi người. Bù lại, phải xem như đi làm sớm, chăm chỉ là điều bù vào những khiếm khuyết ấy. Tôi không muốn con gái thật vọng về mình nên luôn cố gắng làm việc thật tốt. Có một lần trên đường đi làm gặp tai nạn, tôi cũng ráng cắn chặt răng, chịu đau đi xe máy mấy chục cây số để về nhà gặp con. Tôi không bao giờ hối hận vì chuyện lập gia đình, có con sớm mà bị mất cơ hội nghề nghiệp cả. Mọi thứ còn tùy thuộc vào chữ duyên. Nếu như duyên của tôi đã vậy thì cũng vui vẻ chấp nhận thôi. Chẳng cần phải so sánh, ganh đua với bất kỳ ai cả. Tôi cho rằng mình như vậy mới là thoải mái và phù hợp nhất".

Tác giả bài viết: Shindo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP