Nhà đẹp

Những cây phong thủy chặn tài lộc, tuyệt đối không trồng trước cổng nhà

Trồng cây xanh trước nhà giúp ngôi nhà thêm mát mẻ, tươi tắn và môi trường trong lành hơn. Thế nhưng không phải loại cây nào cũng có thể trồng ở vị trí này, có nhiều loại cây mang lại ám khí, chặn đứng tài lộc, đem lại xui xẻo cho gia đình.

Cây phong thủy trước nhà vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà; vừa mang nhiều ý nghĩa, thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ nếu chọn được loại cây phong thủy phù hợp.

Tuy nhiên, việc lựa chọn được loại cây phong thủy thực sự phù hợp thì không phải ai cũng biết, để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Có những loại cây cảnh tuyệt đối không được trồng trước cổng nhà

Những lưu ý khi chọn cây phong thủy trồng trước nhà

Khoảng không gian phía trước nhà (tiền sảnh) là nơi lưu thông sinh khí quan trọng của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy, để không cản trở vượng khí đi vào cửa chính, khi lựa chọn cây trồng trước nhà gia chủ cần lưu ý những điểm sau:

– Không nên trồng các cây cổ thụ trước nhà vì cành lá xum xuê sẽ che hết ánh sáng làm ngôi nhà thiếu dương khí, tối tăm, bất lợi cho chủ nhân.

– Trường hợp không thể chặt bỏ cây cổ thụ lâu năm trước nhà, gia chủ cần phải cắt tỉa bớt cành lá và hóa giải bằng cách thắp đèn sáng trước nhà.

– Không nên để cây trồng trước nhà bị khô héo và chết dần. Bởi nhiều người tin rằng cây xanh thì khí vượng, cây hao thì vận suy. Nếu không may cây chết phải trồng thay thế bằng cây khác để gia chủ không phải sống cô đơn hoặc chịu nhiều điều buồn đau.

Trồng cây xanh trước nhà giúp ngôi nhà thêm mát mẻ, tươi tắn và môi trường trong lành hơn. Thế nhưng không phải loại cây nào cũng có thể trồng ở vị trí này, có nhiều loại cây mang lại ám khí, chặn đứng tài lộc, đem lại xui xẻo cho gia đình.

Dưới đây là 5 loại cây tuyệt đối không nên trồng trước cổng nhà hoặc nếu đã lỡ trồng thì nên chặt bỏ càng sớm càng tốt:

Cây liễu

Cây liễu có tán lá lòa xòa, rũ xuống tạo bóng râm che khuất khu vực minh đường khiến sinh khí không thể lưu thông được.

Trong phong thủy, cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà. Loài cây này cũng không cho hạt nên sẽ bị liên tưởng đến phần con cái, hạt giống của gia đình. Vì thế gia chủ cần kiêng kỵ trồng loại cây này trước cửa nhà.

Cây dương

Không ít gia đình chọn cây dương trồng trước cửa nhà vì đây là loại cây có lá xanh, tán lá đẹp. Tuy nhiên trong dân gian, cây dương được cho là dẫn dụ 'thế lực âm' về nhà, đem lại những điều ám quẻ, tồi tệ cho gia chủ.

Tốt nhất là nên tránh trồng cây dương trước nhà mọi người nhé.

Cây dâu

Cây dâu thường được trồng trong chậu cảnh, đặt trước cửa nhà để trang trí vì dâu vừa dễ trồng lại ra nhiều quả màu sắc sặc sỡ rất đẹp.

Thế nhưng ít ai biết đây chính là loại cây ảnh hưởng lớn đến vận khí của gia đình. Từ xưa đến nay dân gian vẫn lưu truyền quan niệm kiêng trồng dâu trước cửa nhà vì trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang” cùng âm với “tang ma”, “tang tóc” là biểu hiện của chết chóc, điều không may mắn.

Hơn nữa, nhiều người cho rằng cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí đến nhà và đây cũng là loại cây không kết hạt khiến người ta liên tưởng đến phần con cái. Vì vậy, tốt nhất gia chủ không nên trồng cây liễu cả trước và sau nhà để tránh gặp phải những điều không may mắn.

Cây bách

Do cây bách thường được trồng trên phần mộ người đã mất nên nó được cho là loại cây không mang tới điều tốt lành cho người đang còn sống.

Cây đa

Dân gian mấy nghìn đời nay vẫn thường quan niệm cây đa là loại cây linh thiêng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều nơi còn dựng cả bát hương dưới gốc đa.

Người xưa vẫn quan niệm đa là nơi trú ngụ của âm khí, thường được trồng ở đền thờ, miếu mạo, gốc rễ của cây đa thường to và thô nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà. Vì thế cây đa cũng chắc chắn không hợp khi trồng trước nhà hoặc trong vườn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP