Cộng đồng mạng

Nhóm Quang Linh Vlog làm việc tốt ở Châu Phi bị "nhận vơ" thành người Trung Quốc

Với kênh Youtube hơn 2 triệu người theo dõi, nhóm Quang Linh Vlog khiến nhiều người Việt Nam tự hào về sự nhân văn, đóng góp của mình cho xã hội.

Mới đây, một tài khoản douyin của Trung Quốc đăng tải đoạn video ghi lại cảnh thành viên nhóm Quang Linh Vlog phát gạo cho dân làng Châu Phi. Tuy nhiên, đoạn clip này đã bị tắt đi phần âm thanh gốc và chèn một dòng chữ “Chúng tôi đã phát quà giáng sinh trước cho dân làng Châu Phi" khiến nhiều người hiểu lầm người phát gạo là người Trung Quốc.

Cũng vì thế, bên dưới đoạn video này, nhiều cư dân mạng Trung Quốc bình luận: "Những người Trung Quốc thật tốt, thay vì cảm tạ chúa thì hãy cảm tạ người Trung Quốc chúng tôi", "Lẽ ra chúng ta nên tặng những món quà này vào mùa xuân thay vì giáng sinh để họ biết tới lễ hội của người Trung Quốc (Tết Nguyên Đán)".

Những thành viên người Việt trong team của Quang Linh Vlog.

Tuy nhiên, đông đảo cư dân mạng Việt Nam và nhiều bạn bè quốc tế đã nhận ra đoạn clip là của Linh Phillip - thành viên thuộc team của Quang Linh Vlog - những người Việt Nam sinh sống tại Châu Phi và đã giúp đỡ người dân bản địa nhiều năm nay.

Vì thế, cộng đồng fan của team Quang Linh Vlog đã bình luận khẳng định bản quyền: "Đây là Linh Phillip tới từ Việt Nam, hàng ngày tôi vẫn xem, chẳng có người Trung Quốc nào ở đây cả", "Mở to mắt ra mà nhìn cờ đỏ 1 sao vàng của Việt Nam mình nha các bạn, đừng nhận vơ Quang Linh của Việt Nam chúng tôi"...

Quang Linh sinh năm 1997 tại Nghệ An, sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, anh quyết định đến Luanda, thủ đô Angola tận châu Phi để lập nghiệp. Sau khi làm công việc xây dựng, Quang Linh chuyển qua phát triển xưởng làm nước đá và bắt đầu quay lại những đoạn clip cùng người bản địa ở Angola làm đá lạnh từ cuối năm 2018.

Sau đó, nam Youtuber bắt đầu phát triển nội dung bằng những đoạn clip mộc mạc, đời thường như dạy người dân châu Phi nấu những món ăn Việt Nam, dạy nói tiếng Việt hay reaction và nhảy những ca khúc Việt Nam.

Không chỉ vậy, anh tích cực làm từ thiện, giúp đỡ người dân châu Phi có việc làm, cuộc sống ấm no hơn. Nam Youtuber cùng các thành viên trong team mình xây nhà tình thương cho trẻ mồ côi, tặng bánh trung thu cho trẻ em, xây giếng, phát gạo cho người dân hay thậm chí là tổ chức những đám cưới theo phong tục Việt Nam cho người dân châu Phi.

Chàng trai Nghệ An tích cực giúp đỡ người dân châu Phi.

Trong mỗi hoạt động thiện nguyện, Quang Linh luôn mặc áo in cờ đỏ sao vàng của Việt Nam và cùng nói chuyện với những người bạn châu Phi bằng tiếng Việt, lan tỏa văn hóa tốt đẹp của quê hương.

Vừa qua, Quang Linh đã chính thức trở về Việt Năm ăn Tết sau 6 năm làm tình nguyện tại Châu Phi.

Tác giả: Mochi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP