Thể thao

Nhìn mức giá 15 tỷ cho Đặng Văn Lâm, mới thấy Bùi Tiến Dũng đang lâm nguy thế nào

Đặng Văn Lâm là một trong các mục tiêu lớn mà CLB TP.HCM đang hướng tới để hoàn thiện đội hình.

Khi CLB TP.HCM quyết "chơi lớn"

Đầu năm 2019, Đặng Văn Lâm chuyển từ Hải Phòng sang Muangthong United với giá 500.000 USD (khoảng 11,6 tỷ đồng). Gần 2 năm đã trôi qua, trên trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt, con số định giá dành cho Lâm Tây bị sụt giảm. Tuy nhiên, nếu như CLB TP.HCM muốn chiêu mộ Văn Lâm, số tiền phải bỏ ra khó lòng ít hơn 500.000 USD.

Tại Muangthong, bất chấp những sự cạnh tranh gắt gao, thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Nga vẫn luôn chứng tỏ được vị thế số một. Nhờ sự chỉ bảo từ các HLV thủ môn chất lượng, Đặng Văn Lâm ngày càng hoàn thiện hơn trong khung thành. Trên truyền thông Thái Lan đã xuất hiện con số ước tính về mức giá của Đặng Văn Lâm lên tới 15 tỷ đồng.

Đặng Văn Lâm có giá trị rất lớn đối với Muangthong lúc này

Một Muangthong già dơ, nổi tiếng trong việc bán cầu thủ với giá cao ngất ngưởng, đương nhiên không thể chịu lỗ nếu chấp nhận để Đăng Văn Lâm về V.League. Thậm chí, "Man United của Thái Lan" sẵn sàng đòi một con số còn hơn cả 15 tỷ đồng.

Biết là sẽ rất tốn kém để lấy được Đặng Văn Lâm, tại sao CLB TP.HCM vẫn tỏ ra quyết tâm?

Chất lượng của "người gác đền" quyết định lớn đến thành bại của đội bóng. Ví dụ như Liverpool đoạt nhiều danh hiệu khi có Alisson nhưng lại sảy chân đau đớn trong các trận Karius hay Adrian bắt chính.

CLB TP.HCM chưa yên tâm về Bùi Tiến Dũng cũng như Thanh Thắng. Chính vì thế, đội chủ sân Thống Nhất coi Văn Lâm như một miếng ghép để hoàn thiện hàng thủ và nhắm tới những danh hiệu vô địch.

Bùi Tiến Dũng rơi vào thế khó

3 mùa giải liên tiếp khoác áo 3 CLB khác nhau tại V.League, Bùi Tiến Dũng có vẻ như vẫn chưa tìm thấy "miền đất hứa". Khi chiêu mộ Dũng, CLB TP.HCM kỳ vọng về cả chuyên môn lẫn hình ảnh.

Xét trên khía cạnh chuyên môn, thủ thành người Thanh Hóa vẫn chưa đạt tới độ ổn định như mong đợi. Đã có những sự tiến bộ khi Bùi Tiến Dũng được ra sân khá thường xuyên. Có những chuỗi trận nhất định anh thể hiện tốt, trở thành vị cứu tinh cho khung thành đội nhà.

Đáng tiếc, những tình huống sai lầm vẫn thi thoảng xuất hiện khiến Dũng bị "mất điểm" đáng kể. Có thể kể đến tình huống băng ra hớ hênh dẫn đến quả penalty trong trận gặp Hougang tại AFC Cup hoặc hàng loạt pha xử lý gây tranh cãi trong trận thua 1-5 trước Hà Nội FC tại Cúp Quốc gia.

Bùi Tiến Dũng băng ra thiếu quyết đoán khiến đội nhà chịu penalty ở trận gặp Hougang tại AFC Cup 2020.

Thống kê cho thấy, trung bình mỗi lần ra sân cho CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng nhận tới 2 bàn thua. Đành rằng hàng thủ đội chủ sân Thống Nhất cũng đã chơi không mấy chắc chắn, nhưng rõ ràng trách nhiệm của thủ môn người Thanh Hóa là không nhỏ.

Về mặt hình ảnh, Bùi Tiến Dũng cùng với Công Phượng đem tới hiệu ứng cực tốt, đóng vai trò là "cây hút fan" cho CLB TP.HCM. Dù vậy, trong khi Công Phượng chơi thăng hoa thì Dũng lại thể hiện hình ảnh có phần trái ngược.

"Người gác đền" 23 tuổi vẫn luôn cư xử rất đúng mực, nhã nhặn với các CĐV. Chỉ có điều, cái cốt lõi là phong độ trên sân nhà thì Dũng lại chưa đáp ứng được. Nếu các sai lầm vẫn đến, sẽ tới một lúc CĐV không còn kiên nhẫn với Bùi Tiến Dũng.

Khi thông tin về Đặng Văn Lâm xuất hiện, vị thế của Bùi Tiến Dũng lung lay đáng kể. Mùa giải V.League 2020 chỉ còn 7 vòng đấu nữa và không quá sớm để anh tính đến chuyện tương lai.

Ở lại để cạnh tranh, Dũng khó lòng chiếm được suất bắt chính nếu thực sự Đặng Văn Lâm cập bến CLB TP.HCM. Và nếu phải quay về ghế dự bị, sự nghiệp của thủ thành người Thanh Hóa sẽ lại một lần nữa đi vào ngõ cụt.

Mức lương của Bùi Tiến Dũng khi còn chơi cho Hà Nội FC là 40 triệu đồng/tháng, cao hơn cả Quang Hải. Chuyển sang CLB TP.HCM, anh cũng nhận được đãi ngộ tương tự.

Nhưng ngay cả việc tìm một bến đỗ mới cũng không dễ dàng. Trong bối cảnh khó khăn chung, liệu có đội bóng nào chịu đáp ứng số tiền lót tay cùng mức lương hậu hĩnh cho một thủ môn bị đặt dấu hỏi như Bùi Tiến Dũng?

Con đường tốt nhất dành cho Bùi Tiến Dũng lúc này là tự cải thiện bản thân, thể hiện thật tốt trên sân để lấy lại niềm tin nơi ban huấn luyện CLB TP.HCM. Tỏa sáng hay không tỏa sáng cũng đều đem tới một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của người hùng Thường Châu năm nào. Hãy chờ đợi xem Bùi Tiến Dũng có tận dụng được những cơ hội ít ỏi còn lại trong mùa giải 2020 để "hồi sinh".

Tác giả: Domino

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP