Thế giới

Nhật Bản sẽ thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị HIV cho virus corona

Nhật Bản sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị HIV cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết.

Ảnh minh họa: MBS

“Chúng tôi đang chuẩn bị bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị HIV cho bệnh nhân nhiễm virus corona mới”, Reuters dẫn lời người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tại một cuộc họp báo hôm nay 18/2.

Ông Suga cho biết thêm, ông chưa thể bình luận liệu khi nào thuốc điều trị mới sẽ được cấp phép đưa vào điều trị.

Trước đó, một số nước, trong đó có Trung Quốc, Thái Lan, Nga, công bố đã chữa khỏi các triệu chứng cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi dùng thuốc điều trị HIV kết hợp với thuốc trị cúm.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản ghi nhận hơn 500 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 450 ca từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama.

Du thuyền trên chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn và bị cách ly ở Yokohama từ hôm 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Kể từ đó, số ca nhiễm bệnh trên du thuyền này liên tục tăng, buộc chính phủ các nước quyết định sơ tán công dân của mình khỏi du thuyền trước thời hạn cách ly là ngày 19/2.

Mỹ là nước đầu tiên đưa gần 400 công dân của mình từ du thuyền về nước, trong số này, 14 người được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Các nước, trong đó có, Anh, Úc, Canada, cũng lên kế hoạch sớm sơ tán công dân khỏi Diamond Princess.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP