Xã hội

Nhập viện cấp cứu gấp 5 ngày thường, BV Việt Đức ‘vỡ trận’ Tết

Số ca nhập viện, khám cấp cứu ngày 29 Tết tại BV Việt Đức đã tăng gấp 5 lần ngày thường.

Tối 30 Tết, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm, động viên các y bác sĩ và bệnh nhân tại BV Việt Đức và BV Phụ sản TƯ.

Báo cáo với Bộ trưởng, GS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức đã phải dùng từ “vỡ trận” khi số bệnh nhân cấp cứu tăng đột biến.

Ngày 29 Tết, số bệnh nhân khám cấp cứu tăng gấp 5 ngày thường

Riêng ngày 29 Tết, có 536 trường hợp vào khám cấp cứu, gấp 5 lần ngày thường, trong đó chủ yếu là tai nạn giao thông, nhiều trường hợp đa chấn thương rất nặng, chấn thương sọ não, gãy chân tay. GS Giang lo đến sáng mùng 1 Tết, tình hình còn căng thẳng hơn nữa.

GS Giang cho biết, ngày thường, số lượng bệnh nhân đến khám cấp cứu chỉ khoảng 100, ngày 28 Tết tăng lên 155.

Ngày thường, công suất phòng mổ là 30 ca/ngày với 7 bàn mổ cấp cứu, giờ phải huy động thêm bác sĩ, tăng lên 42 ca/ngày, đồng thời mở thêm 1 phòng mổ phiên.

Các máy thở đã kín bệnh nhân

Hiện tại, 9 máy thở ngoài phòng khám đã sử dụng hết, các máy thở tại phòng hồi sức sọ não cũng kín bệnh nhân.

Trong số 24 ca phẫu thuật, BV đã mổ 10 ca mổ lớn, trong đó trường hợp 2 bố con tại Bắc Giang.

Ông bố chở con gái 10 tuổi và bé trai 4 tuổi trên xe máy, sau đó va chạm với ô tô, bé gái tử vong tại chỗ, con trai bị chấn thương sọ não, còn ông bố chuyển đến BV Việt Đức trong tình trạng vỡ tuỵ, tụy, gan, thận, dù đã được mổ cấp cứu nhưng ruột non bị dập nát toàn bộ nên phải cắt.

Do thiếu máy thở, những trường hợp nặng khác, BV phải chuyển sang BV Bạch Mai, BV E, BV Thanh Nhàn.

Các bác sĩ căng mình làm việc

Do có tới 450 bệnh nhân nặng đang điều trị, BV Việt Đức đã phải huy động hơn 400 cán bộ y tế trực, trong đó có 60 bác sĩ.

Chia sẻ với sự vất vả của các y, bác sĩ, Bộ trưởng Kim Tiến lưu ý BV không được để bệnh nhân không có người chăm sóc, chuẩn bị đủ vật tư, cố gắng không để bệnh nhân tử vong.

Bộ trưởng Kim Tiến thăm và động viên BS Hạnh

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đến thăm và động viên bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, công tác tại khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai. Chị Hạnh vừa trải qua ca phẫu thuật gần 7 tiếng tại BV Việt Đức để bóc tách các khối u di căn khắp trung thất, phổi và ổ bụng. Trong đó có khối u to nhất có đường kính hơn 10cm.

Nữ Bộ trưởng cũng gửi lời chức mừng năm mới đến toàn thể cán bộ nhân viên; thăm hỏi tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP