Xã hội

Nhà xe Việt Khánh xin lỗi khách hàng, kỷ luật nhân viên

Sau khi gặp gỡ, làm việc với đại diện khách hàng, ông Bùi Đức Khánh – Giám đốc công ty Du lịch Việt Khánh - lên tiếng xin lỗi khách hàng về những sự cố đáng tiếc vừa qua đồng thời cho biết đã kỉ luật nhân viên thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Liên quan đến thông tin lùm xùm về việc nhân viên của nhà xe Việt Khánh (công ty Du lịch Việt Khánh) chạy tuyến Hương Khê – Hà Nội bị tố có cách hành xử chưa đúng mực khiến khách hàng bức xúc, theo thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, lãnh đạo doanh nghiệp này đã trực tiếp làm việc với khách hàng và lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm về sự việc.

Theo đó, trong chuyến xe khách từ Hương Khê (Hà Tĩnh) ra bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), gia đình chị Đinh Thị G. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh bị nhân viên của nhà xe Việt Khánh ứng xử thiếu chuẩn mực. Đặc biệt, sau đó một người xưng là nhân viên của nhà xe này đã gọi điện cho chồng chị G. và có những lời lẽ thiếu kiềm chế khiến khách hàng rất bức xúc. Sự việc sau đó được gia đình chị G. phản ánh đến các cơ quan báo chí.
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công ty này đã xử lý kỷ luật đối với tổ xe xử lý chưa đúng mực với khách hàng.

Ngay sau khi báo chí phản ánh sự việc, trên facebook của nhà xe Việt Khánh đã xuất hiện những thông tin không chính xác, mang tính quy chụp, vu khống nhóm khách hàng này. Thậm chí, còn đề cập đến việc một số người xưng là báo chí, phóng viên gọi điện cho doanh nghiệp đặt vấn đề “xử lý khủng hoảng truyền thông”.

Sự việc này gây nhiều bức xúc trên mạng xã hội và phía đại diện khách hàng phải nhờ đến sự vào cuộc của luật sư để bảo vệ quyền lợi.

Khi nhận thấy sự việc đã đi quá xa, ông Bùi Đức Khánh – Giám đốc doanh nghiệp này - đã đi từ Nghệ An ra Hà Nội để trực tiếp gặp gỡ, làm việc với nhóm khách hàng này.

Theo chia sẻ của chị Đinh Thị G., tại buổi làm việc này, ông Bùi Đức Khánh đã lắng nghe, ghi nhận những chia sẻ và thông tin mà khách hàng cung cấp. Sau khi nắm rõ sự thật, lãnh đạo doanh nghiệp Việt Khánh đã chính thức xin lỗi gia đình chị G. về những sự cố mà gia đình chị gặp phải khi sử dụng dịch vụ của nhà xe này. Đồng thời, ông Khánh cũng xin lỗi về những thông tin có tính vu khống, sai sự thật trên mạng xã hội và ngay sau đó đã chỉ đạo nhân viên gỡ bỏ toàn bộ những thông tin này.

Bên trong nhà một chiếc xe giường nằm của doanh nghiệp Việt Khánh.

Ông Khánh cho biết, nguyên nhân sự việc do bị hiểu nhầm, nhân viên nhà xe đã báo cáo sai sự thật về diễn biến sự việc khiến lãnh đạo doanh nghiệp nghĩ rằng mình bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu.

“Như lời của khách hàng của mình đã nói, sự hiểu nhầm này có thể còn làm tổn thương một bộ phận không nhỏ những nhà báo đang muốn làm việc chân chính trong một xã hội thông tin rất phức tạp bây giờ. Thay lời xin lỗi, cảm ơn anh T. (chồng chị Đinh Thị G. - PV) và những đồng nghiệp đã lắng nghe và cũng đã có những góp ý chân thành với Việt Khánh, khi được trực tiếp nghe anh nói, tôi cảm thấy được sự ghi nhận của anh với những gì Việt Khánh đã làm được.

Với trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, tôi đã xử phạt đội ngũ nhân viên ứng xử kém, giấu diếm và truyền đạt sai thông tin dẫn đến bộ phận đăng bài xử lý sai. Chúng tôi hứa sẽ không để cho những khách hàng tiếp theo không gặp những tình huống tương tự. Còn đối với anh T. trong tình huống này, tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm và xin gửi lời xin lỗi tới anh, gia đình và các nhà báo chân chính nói chung và các đồng nghiệp của anh nói riêng”, ông Bùi Đức Khánh nói.

Sau sự việc này, chị Đinh Thị. G. đại diện nhóm khách hàng cho biết, nhóm khách hàng đánh giá cao sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo doanh nghiệp này. “Chúng tôi cũng không cần gì hơn ngoài sự xin lỗi của họ. Sự xin lỗi kịp thời và đáng ghi nhận. Với sự cầu thị và khát vọng xây dựng một doanh nghiệp tử tế như Việt Khánh, tôi tin họ sẽ có được những thành công”, chị G. chia sẻ.

“Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng quy mô, đầu tư thêm 5 xe giường nằm chất lượng cao. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ rút cho mình nhiều bài học trong cách ứng xử, phục vụ khách hàng để tự hoàn thiện mình hơn nữa. Với sự thay đổi đó, hy vọng khách hàng sẽ yên tâm, tin tưởng khi đến với dịch vụ của chúng tôi”, chủ doanh nghiệp Việt Khánh khẳng định.

Tác giả bài viết: Tùng Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP