Pháp luật

Người từng thắng kiện đại tá công an được khen thưởng

Không ngại nguy hiểm để đuổi bắt tên tội phạm tại Phú Quốc, ông Phạm Văn Sỹ được Công an tỉnh Kiên Giang khen thưởng.

Công an tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định khen thưởng ông Phạm Văn Sỹ (43 tuổi, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông) vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công an huyện Phú Quốc được công an tỉnh ủy quyền trao giấy khen vào chiều 7/11.

Ông Phạm Văn Sỹ. Ảnh: Việt Tường.

Ông Sỹ được khen thưởng do không ngại nguy hiểm để truy bắt một nghi can chiều 24/4. Lúc đó, cảnh sát rượt đuổi một thanh niên và bắn chỉ thiên nhưng anh ta không chịu dừng lại.

Ông Sỹ dừng xe máy, gửi con vào một quán giải khát ven đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông) rồi vượt qua con suối cạnh Orange resort. Người đàn ông bất chấp nguy hiểm đã đá ngã và khống chế thanh niên chạy phía trước giao công an.

Theo lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc, người bị ông Sỹ đuổi bắt là nghi can của một vụ án được Công an tỉnh Bình Dương nhờ hỗ trợ.

Ở Phú Quốc, ông Sỹ được nhiều người biết đến vì từng thắng kiện công an huyện này vào năm 2017. Lúc đó, ông Sỹ thuê khu nhà và đất mở nhà nghỉ Việt Thanh và có mâu thuẫn với chủ đất mới.

Cho rằng ông Sỹ đấm vào mặt một cảnh sát vào trưa 10/4/2017, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh (khi đó là Trưởng công an huyện) đã ký quyết định xử phạt chủ nhà nghỉ 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm phạm sức khỏe người khác. Không đồng tình với quan điểm của công an huyện, anh Sỹ kiện đại tá Nhanh ra tòa.

Tháng 9/2017, TAND huyện Phú Quốc xử ông Sỹ thắng kiện.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP