Pháp luật

Người phụ nữ giao gà bị 2 mẹ con tình địch gài ma túy vào túi

Cay cú vì bị đánh ghen, Dương mua ma túy rồi nhờ con gái bỏ vào túi của vợ nhân tình nhằm vu khống bà này tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Thị Dương (42 tuổi) và Lò Thị Hồng (21 tuổi, con gái Dương) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống".

Theo cơ quan điều tra, khoảng 8h00 ngày 26/5, Công an phường Thanh Trường nhận được tin báo tại khu vực xã Thanh Luông, huyện Điện Biên xuất hiện người phụ nữ trung niên lái xe máy màu trắng đen, chở theo lồng gà có biểu hiện mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng sau đó đã bắt giữ Lường Thị Thanh (47 tuổi) theo tố giác, phát hiện trong túi đeo bụng của người này có 11 viên ma túy tổng hợp và 1 gói heroin.

Công an phường Thanh Trường phát hiện, thu giữ ma túy trong túi của Lường Thị Thanh. (Ảnh: Công an Điện Biên)

Tại cơ quan công an, Lường Thị Thanh khai sáng cùng ngày, bà chở gà đi từ nhà ở bản Him Lam 2, phường Him Lam đi bán ở chợ Trung tâm 1. Đến 10h45, bà Thanh giao 4 con gà vào 1 bao gạo cho người phụ nữ có số điện thoại 0787.449.193 đặt mua ngày 25/5.

Trên đường quay về, người phụ nữ này nhận một cuộc điện thoại và dừng lại bên đường nghe thì có người đàn ông không quen biết, đặt một gói ma túy nhỏ vào túi của bà, nhờ mang đến ngã ba hầm Đờ-cát và hứa sẽ trả công. Thanh đồng ý, sau đó bị công an phường bắt giữ khi giao ma túy đến điểm hẹn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Điện Biên Phủ ra quyết định tạm giữ đối với Lường Thị Thanh về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu hồ sơ, điều tra vụ việc, xác minh nhân thân lai lịch của Lường Thị Thanh, cơ quan điều tra nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn trong vụ án này.

Sau một ngày được cán bộ điều tra phân tích, vận động, Lường Thị Thanh xin thay đổi lời khai nội dung vụ việc. Người phụ nữ 47 tuổi nói vì lo sợ, hoang mang nên đã khai sai tình tiết có người đàn ông thả gói ma túy vào túi bà.

Theo lời khai mới của bà Thanh, quá trình giao gà tại khu vực xã Thanh Luông cho người phụ nữ, bà có nói chuyện điện thoại với chồng. Lúc này người phụ nữ đứng bên tay trái, do tay phải cầm gà, tay trái mở túi lấy điện thoại, chiếc túi đeo trước bụng bị vướng nên bà Thanh gạt chiếc túi sang bên sườn trái. Sau khi nghe điện thoại và giao dịch bán gà xong, người phụ nữ trên trả bà Thanh 600 nghìn đồng. Bà Thanh cất điện thoại và tiền vào chiếc túi da đeo trước bụng rồi lái xe đi thành phố Điện Biên Phủ. Khi đến khu vực ngã ba hầm Đờ-cát, bà Thanh bị tổ công tác Công an phường Thanh Trường yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì phát hiện gói ma túy trong túi.

Lò Thị Hồng (trái) và Lò Thị Dương. (Ảnh: Công an Điện Biên)

Cơ quan điều tra nhận định vụ việc có dấu hiệu vu khống. Qua xác minh, lực lượng chức năng phát hiện chồng bà Thanh là Lường Văn Hặc có mối quan hệ bất chính với Lò Thị Dương.

Trước đó, vào tháng 1/2021, Dương từng bị vợ Hặc đánh ghen tại xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ, rồi tung clip vụ việc lên facebook. Lúc này, được cơ quan chức năng đưa ra là Dương có động cơ vu oan cho Thanh, nên triệu tập người phụ nữ này đến để làm việc. Nghi ngờ này được củng cố khi cảnh sát tìm ra một sim điện thoại của Dương trùng khớp với số điện thoại đặt 4 con gà và bao gạo mà bà Thanh giao trước khi bị bắt.

Tại trụ sở công an, Dương quanh co, khai báo nhỏ giọt, gây khó khăn cho việc điều tra, xác minh của cơ quan chức năng.

Quá trình đấu tranh, công an xác định Dương tức việc từng bị Thanh đánh ghen, tung clip lên mạng xã hội nên có ý trả thù. Người phụ nữ này sau đó mua ma túy, một sim điện thoại rác và gọi con gái là Lò Thị Hồng hỗ trợ.

Ngày 26/5, Hồng theo hướng dẫn của mẹ, gọi điện đặt gà của Thanh và đề nghị giao đến xã Thanh Luông. Tại đây, Hồng tìm nơi vắng vẻ, nhân lúc sơ hở của đối phương để bỏ ma túy vào túi của bà Thanh. Sau đó, Hồng chủ động báo tin cho công an bắt giữ nạn nhân.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan điều tra đã ra quyết định trả tự do đối với bà Lường Thị Thanh.

Tác giả: Đắc Huy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP