Xã hội

Người dân tố cáo chủ nợ ôm hàng chục tỉ rồi mất liên lạc (!?)

Nhiều người tố cáo bà Nguyễn Thị Kiều Trang, sinh năm 1983, hiện ở B1 720, chung cư 199, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có hành vi chiếm đoạt tài sản. Nhưng vụ việc đang “án binh bất động”…

Hàng bị kẹt ở cảng… (!?).

Trong đó, người tố cáo bị bà Trang nợ nhiều nhất là bà Nguyễn Ngọc Thanh Vân ở A51, tổ 13, ấp Phước Thắng, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bà Vân cho biết, vì thân quen với bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, sinh năm 1974, hiện ở Q17, tổ 8, ấp Phước Hiệp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền và ông Trần Văn Vũ, sinh năm 1972, hiện ở lô E9 khu nhà ở Á Châu, đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu, nên bà Vân được giới thiệu và gặp bà Trang vào tháng 10/2020.

Qua trò chuyện, bà Trang giới thiệu đang kinh doanh làm ăn lớn nhưng kẹt vốn. Nhờ sự đảm bảo của ông Vũ, người thân tín với ông Nguyễn Đình Cường (chồng của Trang), hiện đang công tác tại Công an TP Vũng Tàu, nên bà Vân đồng ý đưa 3 tỉ cho bà Xuân, để bà Xuân đưa cho Trang vay, hẹn 1 tháng sau sẽ trả. Lần vay đầu tiên, bà Trang thanh toán đầy đủ như đúng hẹn.

Những lần tiếp theo, bà Trang điện trực tiếp cho bà Vân mượn tiền. Ngày 13/3/2021, bà Vân chuyển khoản cho bà Trang 1, 5 tỉ đồng. Bà Trang nói cần tiền xử lí công việc gấp về nguồn hàng hóa và hẹn 5-10 ngày sau sẽ trả lại. Tuy nhiên, đến hẹn, Trang thất hứa, trình bày đủ lí do để khất nợ. Tiếp đến ngày 8/4, bà Trang tiếp tục thuyết phục bà Vân cho mượn thêm 10 tỉ đồng, nói là cần vốn xử lí tiền hàng hóa đang bị kẹt lại cảng Cái Mép (huyện Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Hình ảnh bà Trang gửi cho các nạn nhân về việc các lô hàng hóa bị kẹt tại cảng.

Lần này, bà Vân đề cập đến khoản nợ 1, 5 tỉ trước đó chưa hoàn trả, bà Trang giải thích: “Hàng đang bị kẹt tại cảng, chưa giải phóng được”. Bà Trang cho bà Vân xem một số hình ảnh về kho hàng như: Rượu, tủ lạnh, nước trái cây đang nằm trong kho, rồi lại xin 5-10 ngày sau gửi lại tiền.

Tiếp đó, từ ngày 14-15/4/2021, bà Trang đứng ra mượn cho Lê Quang Trung, nhân viên làm cùng phòng với bà Trang ở Công ty Dầu khí PV Oil (có trụ sở ở đường 30/4, TP Vũng Tàu) gần 1.2 tỉ đồng. Ngày 19/4, bà Vân tiếp tục chuyển cho Trung 250 triệu đồng. Từ lúc quen biết bà Trang từ tháng 3 đến tháng 4/2021, ngoài những lần chuyển tiền từ trăm triệu đồng đến tiền từ 1-2 tỉ đồng riêng lẻ, lần bà Vân chuyển nhiều nhất là trong tháng 5, tháng 6/2021, chuyển cho bà Trang 19 tỉ đồng. Tháng 7/2021, bà Vân chuyển lần cuối 5,1 tỉ đồng. Tính tổng tất cả số tiền bà Vân chuyển cho bà Trang, ông Trung hơn là 34 tỉ đồng. Ngoài ra, số tiền bà Trang mượn bằng hình thức viết tay gần 25 tỉ đồng. Tổng số tiền đến thời điểm hiện tại, bà Vân chuyển cho bà Trang bằng các hình thức chuyển khoản và giấy viết tay hơn 59 tỉ đồng. Trong đó, bà Trang đã thanh toán bằng hình thức chuyển khoản cho bà Vân gần 13 tỉ đồng. Cho đến nay, số tiền còn lại 46 tỉ đồng bà Trang vẫn chưa thanh toán.

Bà Trang giải thích nhiều lần mượn tiền nhưng chưa thanh toán được là do: Hàng đang bị tắc ở Hải quan, vốn vẫn đang nằm tại đó nên chưa thể thanh toán được. Hơn nữa, bà Trang còn mượn tiền vì lí do đóng thuế cho Hải quan và đóng thuế cho Công ty.

Xóa số, chặn liên lạc

Rất nhiều lần liên lạc, đòi tiền nợ, bà Trang liên tục bảo bà Vân chờ, với lí do: Tiền chưa về, hàng vẫn đang kẹt ở Hải quan! Hàng trăm lần hỏi nợ, bà Vân đều nhận được câu trả lời tương tự: “Hàng ra được, em sẽ trả cho chị không thiếu 1 xu”.

Tuy nhiên do nợ nần chồng chất vì số tiền đi vay mượn quá lớn từ anh em, bạn bè, người quen, bà Vân trước đó nhiều lần nhắn tin khóc lóc, trình bày đủ mọi hoàn cảnh lí do nhằm xin bà Trang trả bớt nợ. Đáp lại, bà Trang vẫn “dửng dưng” và sau đó “biến mất” hoàn toàn các thông tin trên mạng xã hội với bà Vân.

Từ ngày10/10/2021, bà Vân bất ngờ thấy toàn bộ liên lạc của mình và bà Trang đều bị chặn hết. Bà Vân tìm đến địa chỉ nhà của bà Trang tại B1 720, Chung cư 199, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP Vũng Tàu nhưng bà Trang không mở cửa, từ chối gặp và thách thức: Nếu bà Vân kiện, bà Trang sẽ cho bà Vân “lên bờ xuống ruộng, sống không bằng chết!?.

Bà Trang đã xóa tài khoản, chặn các liên lạc.

Nhiều lần sau đó, bà Vân ngày nào cũng tới, có khi thuê cả khách sạn ăn chực nằm chờ để gặp bà Trang nói chuyện nhưng bất thành. Bà Vân có liên lạc với ông Cường, chồng của Trang hỏi thông tin nhưng các cuộc điện thoại đều không có người nhấc máy.

Tháng 10/2021, sau nhiều lần đòi nợ không được, bà Vân gửi đơn tố cáo bà Trang lên Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngày 1/11/2021, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo về việc “Tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm” của bà Vân. Quá trình làm việc sau đó, bà Vân không được đối chất các khoản vay mượn tiền đối với bà Trang.

Đến ngày 7/12/2021, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bất ngờ thông báo gửi bà Vân về việc “Không khởi tố vụ án hình sự”, với lí do: Không có sự việc phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tải sản xảy ra tại TP Vũng Tàu.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên liên hệ với bà Trang nhằm làm rõ nội dung đơn tố cáo. Bà Trang trả lời qua điện thoại: “Em không biết thực hư, nội tại bà Vân gửi đơn tố cáo từ tháng 10 sang PC02 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, em cũng đã hợp tác và thông tin khách quan nhất. Em với bà Vân hiện nay không có vấn đề gì hết. Việc làm ăn bên chuyển khoản, bên chuyển đi, bên chuyển lại thể hiện đầy đủ trên các chứng từ. Em không biết vì sao bà Vân lại có đơn tố cáo”.

Theo thông tin phóng viên nhận được, ngoài bà Vân tố cáo bà Trang “lừa đảo”, còn có rất nhiều người dân khác cũng tố cáo bà Trang có dấu hiệu chiếm đoạt tiền với hình thức tương tự, số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Ngày mới Online sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Thái Đào

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP