Xã hội

Người đàn ông chết thảm khi bị ong đốt lúc vào rừng lấy mật ong

Sáng nay 27/6, trao đổi với PV Infonet, ông Đặng Đình Vinh, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa có một người đàn ông tử vong do vào rừng lấy mật ong tại khu vực biên giới với nước bạn Lào.

Lấy mật ong rừng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, vào ngày 25/6, ông Nguyễn Viết Toàn (SN 1955), trú tại thôn Thượng Lội, xã Quang Lộc cùng một nhóm người trong xã, rủ nhau vào rừng để lấy mật ong. Địa điểm mà nhóm người này hoạt động là một khu rừng thuộc khu vực biên giới với nước bạn Lào.

Theo các nhân chứng kể lại, trong khi đang trèo lên cây để lấy mật ong, ông Toàn bị đàn ong tấn công. Do cuộc vây đốt quá hung hãn đã khiến ông Toàn rơi xuống đất. Phát hiện sự việc, nhóm người đi cùng đã đưa ông Toàn đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Đến sáng ngày 26/6, thi thể ông Toàn đã được những người đi cùng đưa về quê. Chiều hôm nay 27/6, chính quyền địa phương và gia đình sẻ tổ chức mai táng cho ông Toàn theo phong tục tập quán của địa phương.

Được biết, hàng năm cứ vào mùa ong làm mật, người dân địa phương lại tổ chức thành từng nhóm vào rừng nước bạn “lấy lộc”. Riêng ông Toàn từng là công nhân lâm nghiệp nên cũng gắn bó với núi rừng, quen với leo trèo nên thường xuyên đi rừng lấy mật ong để cải thiện cuộc sống.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: ong đốt ,tổ ong ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP