Trong nước

Người dân chen lấn xem cá tra dầu 200 kg

Con cá tra dầu hàng trăm kg, dài hơn 2 m, được lai dắt từ biển Hồ (Campuchia) về TP Long Xuyên, An Giang thu hút hàng trăm người đến xem.

Cá tra dầu nặng hơn 200 kg thu hút nhiều người đến xem. Ảnh: Cửu Long

Sáng 21/9, con cá tra dầu nặng hơn 200 kg, dài hơn 2 m, bề rộng nơi to nhất gần 0,5 m được một chủ vựa cá sông đem từ Campuchia về xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên, An Giang. Thấy 4 nhân công hì hục khiêng cá từ ghe dưới sông lên bờ, nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem đông nghẹt, tràn ra đường.

Chủ vựa cho hay, con cá được mua của ngư dân đánh bắt trên Biển Hồ (Campuchia) hôm qua. Các nhân công xỏ dây thừng qua mang cá, cột đầu và đuôi dọc theo thân ghe, kéo về theo Sông Hậu trong đêm. Sau khi đưa lên bờ, con cá đã chết vì kiệt sức.

"Tôi ở đây mấy chục năm mới thấy con cá tra dầu to thế này, nhìn mà phát khiếp", một người dân nói.

Con cá được trùm bao tải lại để hạn chế người đến xem. Ảnh: Cửu Long

Do người dân kéo đến xem quá đông, gây ách tắc giao thông nên chủ vựa đóng cửa và lấy bao tải trùm lên con cá khủng này, chờ khách hàng đến cân.

"Hiện mỗi kg cá tra dầu có giá 450.000 - 600.000 đồng, con cá này tính ra gần 100 triệu đồng", anh Tùng, chủ vựa cá lớn ở Cần Thơ, nói.

Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, lưng cá có màu nâu thẫm. Đây là loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông MeKong. Khi trưởng thành nó có thể đạt chiều dài 3 m, nặng 300 kg. Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, da dày, rất dai. Những năm gần đây loài cá này hiếm dần.

Tác giả bài viết: Cửu Long

  Từ khóa: biển hồ ,an giang ,thu hút

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP