Nhà đẹp

Ngôi nhà có bể bơi dưới tầng hầm tại Hà Nội

Ngôi nhà đặc biệt với kiến trúc hiện đại, có bể bơi trong nhà được thiết kế gần gũi thiên nhiên, mang lại một không gian sống chất lượng.

Căn nhà nằm trên mảnh đất hình chữ nhật có diện tích 240 m2 hướng chính Nam tại Ninh Hiệp, Hà Nội bao gồm 5 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 studio nhỏ và khu sân vườn ngoài trời.

Các phòng ngủ được bố trí theo hướng Đông để tránh hấp thụ nhiệt vào buổi chiều nhưng vẫn đón nắng gió Nam vào buổi sáng. Các phòng phụ trợ sang hướng Tây. Hệ thống cửa xếp bằng lam gỗ thoáng được thiết kế để vận chuyển khối khí nóng trên trần tầng 2 vừa đảm bảo an ninh, vừa thông gió hiệu quả cho căn nhà.

Với yêu cầu từ gia chủ là nhà phải có 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, KTS đã áp dụng giải pháp nhà bán hầm, tận dụng phần chiều cao còn lại của tầng hầm nổi trên mặt đất để tăng chiều cao sàn tầng 1. Bởi vậy, nếu nhìn từ bên ngoài, tầng 1 sẽ rất cao và thoáng đãng.

Các chức năng của căn nhà như phòng khách, phòng bếp, khu vực bàn ăn ở tầng 1 được liên thông với nhau tạo nên không gian rộng rãi hơn diện tích thực.

Điểm nhấn của căn nhà là khoảng thông tầng hướng Tây và một bể bơi khá lớn ở tầng hầm. Hai không gian này được kết nối bởi một cầu thang xoắn.

Căn nhà được thiết kế nhiều giếng trời ở các vị trí quan trọng để lấy ánh sáng xuống tận tầng hầm, làm cho không gian hầm trở nên tươi mát và dễ chịu hơn, đưa được mảng xanh vào tận các góc nhỏ của công trình.

Phòng ngủ được thiết kế với chất liệu gỗ chủ đạo, tường kính lớn và đón trọn ánh sáng tự nhiên.

Sân thượng với hàng ghế dưới mái hiên gỗ cũng trở thành một nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn và biến căn nhà thực sự là một "resort tại gia".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP