Pháp luật

Nghiện game, vào mạng học cách phá khóa trộm xe

Để có tiền tiêu xài, thỏa mãn những “cơn nghiện” game, đối tượng Hồ Sỹ Hậu đã lên mạng Internet học cách làm dụng cụ phá khóa rồi chế tạo bộ dụng cụ phá khóa xe máy chuyên dụng để phục vụ cho hành vi phạm tội của mình.

Ngày 30/6, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp tổ chức phiên toà xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Sỹ Hậu cùng đồng phạm bị truy tố về các tội “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Các bị cáo Hương, Hậu và Phúc (từ trái sang) tại tòa. Ảnh: Phan Giang.

Theo cáo trạng, Hồ Sỹ Hậu (SN 1994) trú tại xóm 2 xã Tăng Thành và Nguyễn Cảnh Phúc (SN 1996) trú tại xóm 3 xã Xuân Thành, huyện Yên thành. Cả 2 đối tượng không có việc làm ổn định, thường xuyên la cà tại các quán Internet để chơi game. Để thỏa mãn những lần nghiện game, đối tượng Hồ Sỹ Hậu đã lên mạng Internet học cách làm dụng cụ phá khóa rồi chế tạo bộ dụng cụ phá khóa xe máy chuyên dụng, rồi rủ Phúc đi trộm xe máy đem về bán cho Lê Văn Hương (SN 1990) trú tại xóm Kim Chi, xã Đô Thành (Yên Thành).

Trong tháng 1/2017, Hậu và Phúc đã thực hiện 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương và Quỳ Hợp với tổng trị giá là 108 triệu đồng. Cụ thể lần thứ nhất Hậu và Phúc trộm xe ở xã Quỳnh Tam đem về bán cho Hương với giá 3 triệu đồng, Hậu giữ tiền không chia cho Phúc. Lần thứ 2, Hậu và Phúc đến xã Giang Sơn Đông trộm xe máy, đưa về quán Internet Đinh Thái ở xã Bắc Thành cất giấu. Sau đó, Hậu lắp biển số giả vào xe trộm được rồi cả hai sử dụng xe máy này làm phương tiện tiếp tục đi trộm cắp tài sản.

Lần thứ 3, cả 2 điều khiển xe máy đến xã Tràng Sơn trộm xe đưa về bán cho Hương với giá 2,8 triệu đồng, số tiền này Hậu chỉ chia cho Phúc 1 triệu đồng. Lần thứ 4, Hậu và Phúc đến xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) trộm xe mang về bán cho Lê Văn Hương với giá 8 triệu đồng, xong lúc đó Hương chưa đủ tiền mới chỉ đưa cho Hậu 6,5 triệu đồng, số tiền này Hậu giữ lại không chia cho Phúc. Lần thứ 5, cả 2 điều khiển xe máy đến trộm xe máy tại xóm Hợp Thuận (Đồng Hợp), trên đường mang đi tiêu thụ, chiếc do trộm được do Hậu điều khiển đã gây va chạm với xe anh Tuấn, người ở xóm Hợp Thuận, tại đây Hậu và Phúc bị lực lượng công an và người dân địa phương đưa về cơ quan công an làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tại cơ quan điều tra công an Quỳ Hợp, Hậu và Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi mua xe của Hậu, Lê Văn Hương đã đem bán 3 chiếc xe mua được do trộm cắp với tổng trị giá 53 triệu đồng.

Tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu.

Được biết, năm 2012, Hồ Sỹ Hậu bị TAND huyện Yên Thành xử phạt cải tạo không giam giữ 6 tháng về tội “chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, còn Lê Văn Hương từng đã có các tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, các bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, HĐXX đã tuyên phạt, các bị cáo Hồ Sỹ Hậu 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Cảnh Phúc 3 năm tù và Lê Văn Hương 4 năm tù theo quy định tại khoản 2 điều 250 Bộ luật hình sự.

Tác giả: Phan Giang
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP