Thế giới

Nghị sỹ Hàn tiết lộ âm mưu ám sát anh trai ông Kim Jong-un

Theo AFP, các nghị sỹ dẫn lời Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc ngày 15/2 cho biết ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vừa bị sát hại tại Malaysia, đã từng cầu xin được tha mạng sống sau âm mưu ám sát bất thành hồi năm 2012.

Ông Kim Jong-nam tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 11/2/2007. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Sau cuộc họp kín với Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc Lee Byung-Ho, các nghị sỹ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên hồi năm 2012 đã cố gắng ám sát ông Kim Jong-nam, vốn được biết đến là người ủng hộ cải cách ở Bình Nhưỡng.

Trả lời báo giới, thành viên của Ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc Kim Byung-Kee nói: "Theo lời ông Lee,... đã có âm mưu ám sát (ông Kim Jong-nam) vào năm 2012 và hồi tháng 4/2012, ông Kim Jong-nam đã gửi một bức thư đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un với nội dung rằng 'Xin tha mạng sống cho tôi và gia đình tôi'."

Một thành viên khác của ủy ban trên là Lee Cheol-Woo nói rằng gia đình ông Kim Jong-nam sinh sống ở Bắc Kinh và Macau và được giới chức Trung Quốc bảo vệ, đồng thời tiết lộ ông Kim Jong-nam đã nhập cảnh Malaysia hôm 6/2.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP