Kinh tế

Nghệ An: Sức mua vàng giảm mạnh trong ngày vía Thần Tài

Tại TP. Vinh (Nghệ An), sáng ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng), đông đảo người dân đến các địa điểm giao dịch mua sắm vàng trong ngày vía Thần Tài. Là năm CanhTý, linh vật con chuột là hình ảnh đại diện chủ đạo cho dòng sản phẩm năm nay.

Theo quan niệm, ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch), mọi người thường đi mua vàng để cầu may mắn, mong một năm làm ăn phát tài phát lộc, mọi việc hanh thông.

Nhiều cửa hàng vàng ở TP. Vinh (Nghệ An) năm nay lượng khách mua khá vắng vẻ

Từ sáng sớm, các cửa hàng vàng trên địa bàn TP. Vinh đã bắt đầu có khách đến giao dịch vàng ngày Thần Tài, dù giá vàng năm nay ở mức kỷ lục so với các năm trước. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, năm nay lượng mua, bán giảm khoảng 50% so với năm trước.

Theo nhân viên tiệm vàng Kim Dung Thông (TP. Vinh) trong ngày này, người dân đa phần đến mua vàng lẻ với số lượng từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ... nhưng cũng có người mua cả cây, nhưng số lượng bán ra của cửa hàng giảm hơn 50% so với năm ngoái…”.

Các sản phẩm được lựa chọn nhiều như: Nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, lắc tay, dây chuyền, vàng miếng hình ông Thần Tài; trang sức vàng hình con chuột; charm 12 con giáp…

Năm 2020 là năm Canh Tý nên những chú chuột vàng được nhiều người săn đón với giá thành không hề rẻ. Do giá đắt nên nhiều người đã chọn mua các "con chuột vàng" nhỏ, có giá rẻ hơn, dao động từ 3 - 5 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hương, phường Lê Lợi, TP. Vinh cho biết: "Năm nào tôi cũng đi mua vàng ngày thần tài để mong gặp nhiều may mắn, tài lộc, tuy nhiên tôi không mua với số lượng lớn, chỉ mua khoảng 2 chỉ lấy may thôi".

Theo đại diện của Trung tâm vàng bạc đá quý Miền Trung (chi nhánh Nghệ An): "Sáng nay, cửa hàng mở từ 5h30 giờ để đón khách và huy động hết nhân viên đứng ở các quầy để việc mua bán thuận lợi. Tuy nhiên, thị trường chung năm nay giá cao nên dự tính lượng người mua giảm khoảng một nửa so với năm ngoái.

Không chỉ mua vàng cầu may, trong ngày vía Thần Tài, tranh thủ vàng được giá, nhiều người cũng mang vàng đi bán để chốt lời

Giá vàng được niêm yết công khai để người dân tham khảo. Theo khảo sát, giá vàng SJC, 9999 đều nằm ở mức trên 4,3 triệu đồng/chỉ mua vào, tăng gần 1 triệu đồng/chỉ so với ngày Thần Tài năm 2019. Giá các loại trang sức khác như vàng tây, bạc cũng tăng từ 20 - 30%. Năm nay, giá cao ở mức kỷ lục nên lượng người mua có giảm nhiều so với các năm trước.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP