Xã hội

Nghệ An: Lãnh đạo Sở Y tế xin lỗi phóng viên về việc lảng tránh cung cấp thông tin cho báo chí

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã xin lỗi phóng viên báo Lao Động vì đã chậm trễ trong việc cung cấp thông tin theo quy định.

btb395768 1
Trụ sở Sở Y tế Nghệ An


Như Lao Động online đã thông tin, ngày 20.5, phóng viên Báo Lao Động trực tiếp liên hệ và có văn bản đề nghị Sở Y tế cung cấp thông tin, nhưng sau hơn một tháng không có phản hồi.

Phóng viên phải trao đổi sự việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An. Ngày 6.7, lãnh đạo Sở Y tế mới bố trí làm việc với phóng viên.

Ông Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - thay mặt lãnh đạo ngành, thay mặt Giám đốc Sở xin lỗi phóng viên báo Lao Động vì đã chậm trễ trong việc cung cấp thông tin cho báo chí theo luật định.

Về việc vướng mắc trong khâu tiếp nhận bác sỹ Lương Anh Tuấn trở lại làm việc tại Trung tâm Y tế TP.Vinh, ông Hoàng Văn Hảo cho biết, vừa qua, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế TP.Vinh đã họp, thống nhất thực hiện các nội dung mà tòa đã phán quyết.

Cụ thể, sẽ giao Trung tâm Y tế TP.Vinh làm thủ tục tiếp nhận ông Lương Anh Tuấn, Sở Y tế sẽ ra thông báo để Trung tâm tiếp nhận. Trong tuần tới, sẽ mời BS Tuấn đến để giải quyết các thủ tục hành chính. Hiện nay Trung tâm Y tế TP.Vinh vẫn còn một suất biên chế, dự kiến sẽ bố trí BS Tuấn vào làm việc tại khoa phòng trước đây.

Về tiền bồi thường lương và các khoản bảo hiểm, phụ cấp theo quyết định của bản án, ông Hoàng Văn Hảo cho biết, Sở Y tế sẽ báo cáo UBND tỉnh, xin nguồn để chi trả.

Vấn đề trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Vinh và người đại diện Sở Y tế trong các phiên tòa chưa được Sở Y tế Nghệ An xem xét.

“Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định 57 của UBND tỉnh, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục trong việc tiếp nhận BS Tuấn, theo quan điểm thực hiện đúng quy định của pháp luật và bảo đảm quyền lợi người lao động, không để sự việc kéo dài”, ông Hảo nói.

Clip về vụ việc

btb395768 2
Bác sỹ Lương Anh Tuấn sẽ được tiếp nhận trở lại vào tuần tới.

Tác giả bài viết: V.P.B.T.B

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP