Giáo dục

Nghệ An: Cấm dạy thêm, học thêm trong kỳ nghỉ hè

Nhằm đảm bảo học sinh có thời gian nghỉ ngơi trong dịp hè, Sở GD&ĐT Nghệ An nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Ngày 1/7, Sở GD&ĐT Nghệ An gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc sở về việc nghiêm cấm dạy thêm, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời gian nghỉ hè sẽ bị xử lý. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động để phát triển toàn diện và đảm bảo sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng, dịch bệnh diễn biến phức tạp, sở GD&ĐT nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Tuy nhiên, việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế được cho phép.

Sở đề nghị các nhà trường phổ biết, quán triệt đến giáo viên, học sinh, phụ huynh để biết, thực hiện nghiêm túc, đồng thời quản lý giáo viên về việc dạy thêm, kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền những giáo viên vi phạm quy định.

Các phòng GD&ĐT cần chỉ đạo trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc yêu cầu trên, tăng cường công tác kiểm tra, kiến nghị xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Phòng cũng có trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện (thành phố, thị xã) chỉ đạo các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường để kịp thời xử lý.

Sở GD&ĐT sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Sở cũng cung cấp đường dây nóng tiếp nhận các thông tin về dạy thêm, học thêm trong thời gian nghỉ hè.

Tại Nghệ An, học sinh bậc THPT chính thức nghỉ hè từ ngày 20/6. Riêng học sinh lớp 12 tiếp tục ôn luyện theo nhu cầu riêng của các em. Ngày 30/6, học sinh các cấp còn lại sẽ chính thức kết thúc năm học và nghỉ hè.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP