Giáo dục

Nghệ An: 69 điểm thi sẵn sàng cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, Nghệ An là một trong những tỉnh, thành có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với gần 37 nghìn em. Toàn tỉnh có 69 điểm thi và hiện đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi chính thức diễn ra từ 6-8/7.

Trường THPT Anh Sơn 2 (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã hoàn thành chương trình ôn thi cho học sinh khối 12. Buổi học cuối cùng, cô Tố Nga (GV bộ môn Hóa học) chốt lại một số kiến thức quan trọng, lưu ý cho học sinh về kỹ năng làm bài. Từ thời điểm toàn trường nghỉ ôn thi, học sinh nếu có vấn đề gì thắc mắc có thể liên lạc trực tiếp với cô giáo qua điện thoại, Zalo, Facebook để được giải đáp bất cứ lúc nào.

Nhóm 10 bạn khối C cùng cô Nguyễn Thị Thanh Huyền (GV bộ môn Lịch sử) là lớp ôn thi cuối cùng của Trường THPT Đô Lương 3 (huyện Đô Lương, Nghệ An). Đây cũng là nhóm bồi dưỡng để lấy điểm cao Kỳ thi Tốt nghiệp THPT của nhà trường, với nhiều em đã đạt HSG tỉnh môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trước đó. Cô Huyền cho biết, học trò ở vùng nông thôn, không có điều kiện học thêm ngoài nhiều, nên chủ yếu là thầy cô ôn tập, bồi dưỡng miễn phí, đồng hành cùng các em đến tận ngày thi.

Đến thời điểm này, kiến thức 3 môn khối C của các em đã vững vàng, các lần thi thử đều đạt trên 27 điểm. Với môn Lịch sử, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền rà soát bài làm thi thử, nhận thấy các em đánh mất điểm, không đạt tối đa, lại rơi vào những câu dễ, ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Ví dụ câu thứ 8 của đề thi thử: Một trong những tổ chức có vai trò quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề kinh tế chung của thế giới là? Câu trả lời đúng là Ngân hàng thế giới (WB), nhưng học sinh lại nhầm sang tổ chức Liên hợp quốc.

Sau ngày 2/7, Trường THPT Đô Lương 3 (Đô Lương, Nghệ An) đã hoàn thành 58 buổi chương trình ôn thi cho học sinh khối 12. Đồng thời rà soát cơ sở vật chất các phòng thi. Kỳ thi năm nay, trường có 565 thí sinh đăng ký dự thi, bố trí tại 24 phòng thi.

Ngoài số phòng thi chính thức, các điểm thi cũng chuẩn bị phòng chờ và các phòng thi dự phòng. Trong trường hợp nếu có thí sinh F0 có nguyện vọng và đơn xin dự thi, thì sẽ bố trí thi ở phòng thi dự phòng.

Bên cạnh đó, phòng y tế cũng được chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc phòng tình huống bất thường về sức khỏe của thí sinh, cán bộ coi thi trong thời gian diễn ra kỳ thi. Năm nay, dịch bệnh đang được kiểm soát, song các điểm thi cũng thực hiện công tác phòng dịch đầy đủ, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, đồ phòng hộ trong trường hợp cần sử dụng.

Nhiều trường THPT tại Nghệ An hiện đã lắp đặt hệ thống camera quan sát khu vực khuôn viên nhà trường, các dãy phòng học. Tuy nhiên, các buổi thi, hệ thống camera này sẽ tắt để đảm bảo không có thiết bị ghi hình, ghi âm, phát sóng nào trong khu vực thi. Chỉ có 4 camera ở trong và ngoài phòng lưu trữ đề thi, bài thi hoạt động 24/24 trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra.

Thời điểm này, văn phòng phẩm phục vụ kỳ thi cũng đã được phân bổ đến 69 điểm thi trên toàn tỉnh Nghệ An. Tại Trường THPT Anh Sơn 2 (huyện Anh Sơn, Nghệ An), các giáo viên, nhân viên được huy động để chia giấy thi, giấy nháp... vào các túi đựng.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Sở GD&ĐT cũng tổ chức các đoàn công tác về mỗi điểm thi để kiểm tra hồ sơ Thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT là kỳ thi đặc biệt quan trọng, có tính chất là kỳ thi cấp quốc gia. Tại kỳ thi này, công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Thầy An - Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 2 chủ trì cuộc họp hội đồng giáo viên - những người được phân công nhiệm vụ coi thi. Lưu ý giám thị thực hiện quy chế thi, đồng thời đề phòng gian lận công nghệ cao, nhưng vẫn phải đảm bảo tâm lý thoải mái, tránh gây áp lực cho thí sinh làm bài.

Ngoài khâu chuẩn bị nhân lực, vật lực, các trường cũng huy động học sinh quét dọn, vệ sinh khu vực thi, đảm bảo khuôn viên sạch đẹp.

Những mảnh giấy nhớ được dán trên bảng tin Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An). Trong đó là lời lời chúc bạn bè thi tốt tại Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, gửi gắm ước mơ đạt kết quả học tập cao, đạt mục thi đậu nguyện vọng 1 vào trường đại học yêu thích của các bạn học sinh trước kỳ vượt vũ môn. Và cũng ghi lại dấu ấn, lời nhắn nhủ yêu thương sau 12 năm học phổ thông, bước vào ngưỡng cửa mới.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP