Nhà đẹp

Ngẩn ngơ trước biệt phủ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh của tỷ phú Jack Ma

Biệt phủ được thiết kế theo phong cách cổ điển như một biệt phủ thời phong kiến của tỷ phú Jack Ma đẹp như chốn tiên cảnh bồng lai.

Biệt phủ hay còn gọi là biệt viện của tỷ phú Jack Ma được xây dựng theo lối kiến trúc của giới quý tộc Trung Hoa xưa. Tuy nằm ngay giữa thành phố Tô Châu Trung Quốc nhưng biệt viện lại biệt lập vì nằm trên một hòn đảo giữa hồ Kim Kê và Độc Thự.

Đây cũng được coi là một trong những khối bất động sản đắt nhất thế giới năm 2017, giá trị của căn biệt phủ này lên tới hơn 3.500 tỷ đồng. CNN từng xếp loại biệt phủ trong top 5 khối bất động sản đắt nhất thế giới.

Không chỉ đắt đỏ, biệt viện còn là một tuyệt tác nghệ thuật đúng nghĩa bởi thiết kế đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, hình ảnh của của đào hoa viên mà ta thường thấy trong các phim cổ trang xưa.

Biệt thự rộng lớn có diện tích khoảng 1.663 mẫu, bao gồm 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, ao hồ phủ sương khói 24/24, bể bơi và hầm rượu vang.

32 phòng ngủ thuộc biệt viện của Jack Ma đều được xây dựng hướng về phía Bắc để đón ánh sáng mặt trời, hay còn gọi là đón khí dương (theo quan niệm của người Trung Quốc).

Phòng khách sang trọng, nội thất sử dụng toàn gỗ

Hầm rượu vang hoành tráng

Tất cả Biệt viện này mất tổng cộng hơn 3 năm để xây dựng và trang trí. Với tâm huyết được đặt nhiều tại các hòn non bộ, có ao cá tự nhiên. Ngoài ra, các ao hồ được phủ sương 24/24 được mô phỏng theo khu vườn cổ điển của Tô Châu, nơi được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

Tác giả: Nhật Hạ (T/H)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP