Du lịch

Nếm thử đặc sản thịt lợn đen siêu ngon trên đảo Jeju

Khi tìm hiểu về đảo Jeju (Hàn Quốc), chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe đến đặc sản thịt lợn đen, món ăn nổi tiếng của hòn đảo xinh đẹp này.

Khi tìm hiểu về đảo Jeju, chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe đến đặc sản thịt lợn đen, món ăn nổi tiếng của hòn đảo xinh đẹp này. Thịt lợn đen ở Jeju có hương vị rất riêng, khác hẳn với những loại lợn thông thường khác, lợn đen có kích thước nhỏ hơn, da đen và lông mịn.

Theo các chuyên gia ẩm thực, thịt lợn đen Jeju khi được hun khói cùng với cỏ khô, khói và hơi nóng sẽ giúp thịt có hương vị thơm ngon và khác biệt hơn. Tuy nhiên, khi ăn trên đảo, tôi không thấy chúng được hun bằng cỏ khô nhưng vẫn mang hương vị vô cùng thơm ngon. Vậy bạn đã bao giờ thử món thịt heo đen ở Jeju chưa? Hãy để tôi chỉ cho bạn thịt lợn đen ngon nhất ở Jeju từ cách ăn thịt đến tìm món đặc sản này ở đâu và những nơi ngon nhất để ăn nó.

Nếm thử thịt lợn đen ngon nhất ở chợ đêm Seogwipo

Ngày đầu tiên đến Jeju, bọn mình lang thang ở chợ Seogwipo Maeil Olle, nơi có một số quán ăn và sạp đồ ăn nhưng không nhiều và đa dạng. Có một sạp hàng nhỏ tôi thấy mọi người (chủ yếu là dân địa phương) xếp hàng mua, đến gần mới thấy là thịt lợn đen. Biểu tượng của một chú lợn đen không lẫn đi đâu được đó là có đôi tai nhọn.

Thịt lợn ở đây được chế biến khá đơn giản, chỉ là thịt lợn được tẩm ướp gia vị rồi nướng chín, sau đó họ cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào hộp để khách mang đi. Tất nhiên, đừng quên thêm một số gia vị, đặc biệt là ớt bột. Thịt được ăn bằng que tre nhỏ nhọn. Nhìn thì đơn giản vậy thôi nhưng khi ăn thì ngon vô cùng, thịt ở đây khác hẳn với thịt nướng BBQ ở các nhà hàng, được tẩm ướp hết cả da và thịt khi nướng lên rất giòn. Nếu bạn có thể ăn cả da thì sẽ rất ngon, rất đậm đà trong khi thịt nướng BBQ không có độ giòn như vậy. Chúng tôi đã ăn một hộp thịt lợn đen giá 5.000 won thêm một chút Kimbap, một sự kết hợp hoàn hảo, quá ngon.

Địa chỉ: 22 Jungjeong-ro73beon-gil, Seogwi-dong, Seogwipo-si, Jeju-do, Hàn Quốc

Giờ bán: 7 giờ sáng - 9 giờ tối

Thịt lợn đen tại Black Pork Street - Jeju

Trên thực tế, có rất nhiều nhà hàng BBQ thịt lợn đen trên đảo, cả ở Seogwipo và Thành phố Jeju, nhưng chúng tôi quyết định chọn Phố Thịt lợn đen nổi tiếng ở Thành phố Jeju. Khi đi du lịch Jeju, nếu thuê xe tại AJ Rent-a-car, bạn chắc chắn sẽ được tặng một cuốn sách hướng dẫn du lịch, trong đó có các nhà hàng ở Jeju. Bạn tìm Phố Heo Đen, tìm số điện thoại của họ và xem bản đồ, nó sẽ dẫn bạn đến nơi đó.

Địa chỉ: 25 Gwandeong-ro 15 (sibo) -gil, Geonip-dong, Cheju, Jeju-do, Hàn Quốc

Giờ làm việc: 11am -12pm

Vì xung quanh quán có nhiều con đường nhỏ hẹp nên dù có chỉ đường nhưng chúng tôi cũng phải đi một vòng mới thấy quán, cứ tưởng là không có chỗ để xe, nhưng đến quán thì thấy đường phía trước của nhà hàng rất rộng để xe. Cửa nhà hàng với bức tượng ông già nổi tiếng Dol Hareubang - biểu tượng của Jeju. Vừa bước vào, hương thịt heo nướng đã lan tỏa khắp không gian, thơm lừng, thơm phức, bụng tôi như cồn cào sau cả buổi sáng lang thang khắp đảo. Cô chủ bước ra chào đón chúng tôi, đưa chúng tôi đến một chiếc bàn lớn bên cửa sổ nhìn ra đường.

Các nhà hàng đồ nướng ở Hàn Quốc đều có chung một cách bài trí, đó là các bàn đã có sẵn vỉ nướng và bên trên có một ống khói được bọc giấy bạc để khử khói tỏa ra khi nướng thịt. Bàn ở đây rộng, và nó cũng có thể xoay chuyển. Thực đơn được chủ quán đưa ra khá đơn giản, món chủ đạo tất nhiên vẫn là thịt lợn đen.

Chúng tôi gọi một phần dành cho 2 người với giá 44.000 won, hơi đắt một chút nhưng xứng đáng. Bạn có thể đặt thịt theo trọng lượng, miếng thịt dày hoặc miếng mỏng. Một suất ăn ở đây luôn có các loại rau ăn kèm như kim chi, củ cải muối hay rong biển, tỏi sống, nấm, giá đỗ… Ngoài ra họ còn cho 2 bát cơm nóng và một bát canh kim chi để ăn kèm. Gạo Hàn Quốc là gạo trắng tinh, ăn rất ngon và rất sạch. Ngoài ra, nước đóng chai cũng được phục vụ miễn phí, họ sẽ mang theo một chai nước lớn với số lượng cốc tùy theo số lượng người trong bữa ăn.

Ăn BBQ thịt lợn đen ngon nhất ở Jeju như thế nào?

Sau khi gọi món, người phục vụ sẽ làm nóng vỉ nướng (hoặc chảo phẳng) và bảo nhà bếp chuẩn bị nguyên liệu. Thường thì người phục vụ sẽ giúp bạn nướng thịt, họ quết bơ lên ​​chảo trước rồi cho thịt sống vào, sau đó cho kim chi, nấm, giá đỗ lên trên chảo. Nhìn họ nướng thôi mà đã thấy ứa nước miếng rồi, nhưng phong cách phục vụ ở đây cực kỳ chuyên nghiệp và nhanh chóng. Nước chấm là nước sốt đặc sệt màu đỏ nhìn khá hấp dẫn.

Sau khi thịt vừa chín tới, người phục vụ hôm đó (cũng là chủ quán) cắt thịt thành từng miếng nhỏ và vẫn để trên chảo, và giảm bớt lửa. Bạn có thể gói bằng lá tía tô hoặc lá lốt lớn. Lá tía tô rất phổ biến ở Hàn Quốc để gói thịt nướng, ăn mát và rất giòn.

Một số mẹo khi ăn thịt lợn đen ở Jeju:

- Nguyên liệu để gói bao gồm thịt lợn đen đã được nấu chín kỹ, cùng với một ít tỏi sống, kim chi hoặc một số loại rau tươi khác, muối. Nếu dùng hết, bạn cứ gọi thêm các món này vì chúng được phục vụ miễn phí không giới hạn.

- Ăn bằng tay sẽ vui hơn dùng đũa, và phải ăn cả miếng cùng một lúc! Sau khi gói miếng thịt, chấm vào nước sốt và nhớ cho cả miếng thịt đã gói vào miệng, đó là phong cách ăn của người Hàn, đừng cắn nửa miếng mà ăn tiếp sau đó. Ăn như vậy sẽ ngon hơn .

- Cách nướng thịt: Giảm nhiệt một chút vì người phục vụ sẽ cắt thịt rất nhanh trong khi bạn chưa gói để ăn hết. Không nên lật miếng thịt quá nhiều lần và để thịt chín kỹ rồi gói lại.

Trong tổng chi phí của bữa ăn là 44.000 won, có vẻ như 40.000-42.000 cho thịt lợn đen cho 2 người, 2.000 won còn lại để gọi thêm cơm hoặc thứ gì đó. Nhìn chung khá đầy đặn, thịt nướng, cuốn lá lốt, cà muối, ngoài ra cơm canh cũng đầy đặn.

Chúc các bạn thưởng thức ngon miệng với món ăn này!

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: Báo Petrotimes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP