Xã hội

Nam thanh niên bị mắc kẹt giữa khe nhà liền kề

Mắc kẹt giữa khe 2 nhà liền kề, nam thanh niên được lực lượng chức năng giải cứu thành công.

Khe tường nơi phát hiện nam thanh niên rất hẹp.

Khoảng 7h45 ngày 30/9, nhân viên đến phòng khám đa khoa ở số 44 đường Tuệ Tĩnh (phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) làm việc thì phát hiện nhiều vết máu dưới sàn nhà.

Lần theo các vết máu, mọi người phát hiện nam thanh niên đang mắc kẹt giữa khe tường của tòa nhà số 44 và nhà liền kề. Thời điểm phát hiện, người này bị thương, trên cơ thể chảy nhiều máu, đang cố gắng tìm cách thoát ra nhưng không được.

Nhận được tin báo, Tổ công tác thuộc Công an phường Nam Thành cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN, Công an tỉnh Ninh Bình triển khai lực lượng giải cứu người này ra khỏi nơi bị kẹt. Nam thanh niên chỉ bị xây xát nhẹ.

Theo ghi nhận ban đầu, nam thanh niên tên Đỗ Đức Long (33 tuổi, trú tại phố Phúc Chỉnh 2, phường Nam Thành). Theo nhiều người dân, anh Long không sống tại khu vực này, không hiểu sao lại bị mắc kẹt giữa khe tường của 2 tòa nhà cao hơn chục mét.

Sau khi giải cứu thành công, Công an phường Nam Thành đã bàn giao anh Đỗ Đức Long cho Công an TP Ninh Bình để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã giải cứu thành công cụ ông 85 tuổi bị mắc kẹt giữa 2 bức tường nhà. Theo đó, khoảng 9h20 ngày 25/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được cuộc gọi khẩn nói ba bị mắc kẹt trong tường hơn 1 giờ.

Người mắc kẹt là cụ ông 85 tuổi trong tư thế nằm nghiêng giữa 2 bức tường nhà chỉ rộng chừng 30 cm, dài 10 m, phần tay và phần hông áp sát nền đất. Cụ bị lẫn, khi mở cửa phòng ngủ đi ra thì không may vấp vào ống nước rồi té vào khe hẹp.

Cụ ông mắc kẹt giữa hai căn nhà.

Đại úy Đỗ Anh Linh, Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết: “Cụ bị kẹt giữa 2 căn nhà cấp 4, tường chừng 10 cm thôi, nếu đập thì rất nguy hiểm vì mọi thứ có thể sụp đổ. Trong cái khó ló cái khôn, tích tắc tôi nảy ra ý dùng dây thừng và thanh gỗ để đưa nạn nhân ra, một cách làm không có trong sách vở. Nhưng cách này phải thật khéo léo, cụ đã già nếu làm ngã hoặc đau đớn thì tôi không nghĩ được hậu quả sẽ như thế nào”.

Lực lượng chức năng đã giải cứu được cụ ra ngoài lúc 9h45 trong sự vỡ òa của người thân, hàng xóm.

Tác giả: B.Hà (tổng hợp)

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP