Xã hội

Nam thanh niên 22 tuổi 'trừ tà' cho người phụ nữ với 'giá' 40 triệu đồng

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang mới quyết định xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng đối với Vũ Xuân Tình về hành vi "Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan".

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, ngày 3/10, Vũ Xuân Tình (SN 1999, ở tổ dân phố Thanh Bình, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) xem bói cho một người phụ nữ trú tại xã An Hà (huyện Lạng Giang) tại nhà riêng của Tình.

Tình đã hướng dẫn làm lễ "cầu lộc" bằng thực hành Tín ngưỡng Thờ Mẫu tam phủ. Ngày 4/10, Tình tiếp tục làm lễ "cầu lộc" và lễ "trừ tà" cho người phụ nữ này với chi phí là 40 triệu đồng và bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Sau khi được lực lượng Công an giải thích, tuyên truyền, Vũ Xuân Tình đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và chấp hành hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hành vi của Tình đã vi phạm Nghị định 38/2021/NĐ-CP, ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, mức xử phạt là 35 triệu đồng.

Tác giả: Dân Sinh

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP